ห้ามทำเด็ดขาด สื่อแฉ 1 กฎข้อสำคัญที่ “เสี่ยหมี” ฝากถึงบรรดาเจ้าของใหม่ “เชลซี”

บรรดากลุ่มทุนที่เข้ามาซื้อ เชลซี ในเวลานี้ ต้องเจอกับกฎข้อสำคัญที่เป็นสารจาก “เสี่ยหมี” โดยตรง ซึ่งมีข้อห้ามอยู่ 1 ข้อที่น่าสนใจมากๆ

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565 นับตั้งแต่สงครามยูเครน-รัสเซีย เริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตลอดเวลาที่มีสงคราม “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผู้เป็นเจ้าของสโมสรเชลซี ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็น 1 ในคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากสงครามดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนสนิทของผู้นำรัสเซีย และส่งผลให้ต้องจำใจขายสโมสรอันเป็นที่รักออกจากการครอบครองของตัวเอง เพื่อให้สโมสรพ้นจากลูกหลงของสงครามในครั้งนี้

ในเวลานี้การซื้อขายสโมสรเชลซี กำลังมีขึ้นอยู่ และมีข้อมูลเปิดเผยว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนที่กำลังเลือกเจ้าของคนใหม่อยู่ ซึ่งคาดว่ามหาเศรษฐีไม่ว่าจะเป็น กลุ่มทุนของ เซอร์ มาร์ติน บรอจตัน อดีตประธานสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะเข้าเทคโอเวอร์ด้วยราคา 2.5 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.08 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ในกลุ่มทุนนี้มี 2 นักกีฬาอย่าง “ลูอิส แฮมิลตัน” นักขับฟอร์มูลา วัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย จากสหราชอาณาจักร และเซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 23 สมัย อดีตมือ 1 ของโลกได้ร่วมลงทุนอยู่ด้วย

ซึ่งทาง เดลี่เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า 1 ในเงื่อนไขสำคัญที่มีข้อมูลเผยว่า เป็นข้อความจาก “เสี่ยหมี” คือ เจ้าของทีมใหม่ไม่ว่าใครก็ตามที่เข้ามารับช่วงต่อจะต้องห้ามขายสโมสรในระยะเวลา 10 ปีนับจากนี้ หรือจะเริ่มขายสโมสรได้ตั้งแต่ปี ค.ศ.2032 เป็นต้นไปแล้วเท่านั้น.