อดพูดไม่ได้ ตำนาน “แมนยูฯ” ชม “แมนฯ ซิตี้” ยุค “เป๊ป” โหดสุดตั้งแต่ดูฟุตบอลมา

รอย คีน อดีตกัปตันทีมระดับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงกับต้องเอ่ยปากชม แมนฯ ซิตี้ ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถึงฟอร์มสุดโหดที่ฝากไว้ให้เห็น

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก 2022-23 นัดที่ 9 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 1 คะแนน ส่วน “ปิศาจแดง” มี 12 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 6 

2 นักเตะที่สุดโดดเด่นในเกมนี้ คือ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าวัย 22 ปี ที่กด แฮตทริกที่ 3 ให้ “เรือใบสีฟ้า” เป็นหนที่สองในฤดูกาลนี้ และยิงรวมไปแล้ว 14 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จาก 8 เกมที่ฟาดแข้ง อีกรายคือ ฟิล โฟเดน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่ผงาดซัด แฮตทริกเช่นเดียวกัน

เรื่องนี้ทำให้ รอย คีน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สายฮาร์ดคอว์ อดที่จะชมคู่อริร่วมเมืองไม่ได้ เพราะฟอร์มเหนือกว่า “ปิศาจแดง” ทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การครองบอล 54 ต่อ 46 เปอร์เซ็นต์, โอกาสยิง 22 ต่อ 12 ครั้ง, ยิงตรงกรอบ 10 ต่อ 8 ครั้ง ฯลฯ

“แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่สุดแกร่ง การได้ดู พวกเขาเล่นแบบสดๆ ต่อตา เล่นแบบสดๆ เป็นสิ่งที่ดี พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีสุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา ฮาแลนด์ และ โฟเดน ก็คือนักเตะที่เยี่ยมมาก ถ้าปิดพื้นที่ให้พวกเขาทำเกมไม่ได้ อีกทั้งยังมี เดอ บรอยน์ จ่ายบอลสนับสนุนให้ได้ เจอปัญหาสำคัญได้เลย”