อดลุยฟุตบอลโลก 2022 “เชลซี” แถลงอาการ “ก็องเต” เจ็บหนักพักยาวกว่าที่คิด

เอ็นโกโล ก็องเต หมดหวังไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติฝรั่งเศสแล้ว หลังทีมดังพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าต้องพักนานกว่าที่คิด

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 เชลซี ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแถลงว่า เอ็นโกโล ก็องเต จะต้องพักนานถึง 4 เดือน หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง ส่งผลให้มิดฟิลด์ตัวรับวัย 31 ปี หมดโอกาสไปเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ แน่นอนแล้ว

ด้าน เชลซี แถลงถึงอาการของดาวเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งบาดเจ็บจากเกมพรีเมียร์ลีก ที่เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส 2-2 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า “เอ็นโกโล ก็องเต เข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บแฮมตริง โดยกองกลางรายนี้ได้ไปพบผู้เชี่ยวชาญจากฝ่ายการแพทย์ของสโมสร เพื่อประเมินแนวทางสำหรับการฟื้นฟู และมีการตกลงร่วมกันว่าจะให้เข้ารับการผ่าตัดรักษา ซึ่งจะต้องพักเป็นเวลา 4 เดือน”

ทำให้ เชลซี มีผู้เล่นบาดเจ็บรวมกัน 4 ราย คือ เอ็นโกโล ก็องเต (แฮมสตริง), เวสลีย์ โฟฟานา (เข่า), ฮาคิม ซิเยค (ป่วย) และ รีซ เจมส์ (เข่า) ซึ่งรายหลังสุดก็เป็นอีกรายที่น่าจะพลาดโอกาสไปลุยฟุตบอลโลก 2022 กับทีมชาติอังกฤษ หลังจากสโมสรประเมินว่าต้องพักรักษาตัวราว 8 สัปดาห์

สำหรับ เชลซี มีคิวลงเตะพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ในคืนนี้ ด้วยการไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 9 แข่งขัน 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย