อดีตแข้งดัง ยกโรนัลโด้ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก!

ดาร์เรน เบนท์ อดีตดาวยิงของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟันธง ในฤดูกาลนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้ตำแหน่งยอดดาวยิงและซิวรางวัล รองเท้าทองคำในซีซั่นนี้ไปครองอย่างแน่นอน พร้อมระบุว่า โรนัลโด้ นั้นมีประสิทธิภาพและความกระหายในการทำประตูมากกว่านักเตะคนอื่นๆ

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ซันเดอร์แลนด์ เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2021-22 ไปครอง

โรนัลโด ย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นให้กับทัพ “ปีศาจแดง” อีกครั้งในปีนี้ และลงสนามไป 2 นัด สามารถทำไปได้แล้ว 3 ประตู ซึ่ง เบนท์ มองว่า ดาวยิงชาวโปรตุเกสวัย 36 ปี รายนี้ จะสามารถเอาชนะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล และ โรเมลู ลูกากู กองหน้าที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เชลซี เพื่อคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ พรีเมียร์ลีก ไปครองได้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลังจากถูกถามว่าใครน่าจะเป็นดาวซัลโวสูงสุดในปีนี้ เบนท์ ก็ตอบทันทีว่า “โรนัลโด้” “ลูกากู จะตามมาติดๆ และผมเองก็คิดว่า ซาลาห์ ก็น่าจะอยู่แถวๆ นั้นด้วยแน่นอน คุณต้องมองนักเตะอย่าง ซาลาห์ เอาไว้ด้วยเช่นกัน”

“แต่ ที่สุดแล้วโรนัลโด้ ร้ายกาจกว่ามาก ไม่ใช่แค่เพราะเขาทำไปแล้ว 4 ประตู (รวมทุกรายการ) จากสามเกมนะ แต่มันเป็นเรื่องของจำนวนการยิงที่มีประสิทธิภาพ และโอกาสทองด้วย ดูเหมือนว่าเขาน่าจะเป็นเบอร์หนึ่งในการยิงลูกโทษให้ทีมด้วยเหมือนกัน”

“อย่างในเกมกับ เวสต์แฮม เขาสามารถทำแฮตทริกได้สบายๆ เลย หากได้ลูกจุดโทษ เมื่อคุณเล่นได้แบบนั้น และกระหายที่จะทำประตูแบบ โรนัลโด้ ผมมองเห็นว่า มีแค่ โรนัลโด้ เท่านั้นแหละ ที่จะคว้ารางวัลนี้ไปครองได้”