อดีตแข้งปืนสงสัย แข้ง “ลิเวอร์พูล” เก่งขั้น “ซาลาห์-มาเน” แต่ค่าตัวถูกเหลือเชื่อ

อดีตนักเตะ อาร์เซนอล ไม่เชื่อว่า สตาร์ดาวยิง ลิเวอร์พูล ที่เก่งในระดับเดียวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน จะมีค่าเหนื่อยถูกกว่าที่คิด

วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 แจ็ค วิลเชียร์ อดีตมิดฟิลด์มากความสามารถของ อาร์เซนอล เปิดใจกับ ทอล์กสปอร์ต เปิดใจกับสื่อเผยว่า เขารู้สึกแปลกใจที่ ดิโอโก โชตา ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ที่มาความเก่งกาจในรุ่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น่าแปลกใจที่ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ของเขาถูกอย่างน่าแปลกใจ 

อย่างที่แฟนบอล ยิ่งเฉพาะ แฟนๆ หงส์แดง ทราบดีว่า ดิโอโก โชตา มีผลงานที่ดีนับตั้งแต่ย้ายจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัวราวๆ 45 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2 พันล้านบาท แต่ค่าเหนื่อยประจำสัปดาห์กลับได้รับเพียงราวๆ 9 หมื่นปอนด์ หรือราวๆ 4 ล้านบาท ซึ่งยังน้อยกว่า ซาลาห์ เกือบ 1 เท่าตัว

ซึ่ง วิลเชียร์ ได้เปิดเผยว่า แท้จริงแล้วค่าตัวของ โชตา น่าจะสูงถึงราวๆ 70 ล้านปอนด์ หรือ 3 พันล้านบาท 

“ผมคิดว่าเขา (โชตา) มีวิธีการเล่นบางอย่างที่แตกต่างและเหนือกว่า ฟิร์มิโน เขา (โชตา) เป็นเครื่องผลิตประตู เขาจะเอาตัวเองไปอยู่ในที่สำคัญและถูกเวลาเสมอ ค่าตัวเขาควรจะราวๆ 70 ล้านปอนด์  และเขาอยู่ในช่วงอายุที่เหมาะสม (25 ปี) ” 

ในฤดูกาลนี้ โชตา มีผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นรองเพียง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เท่านั้น โดยที่ยิงไปทั้งหมด 12 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้