อดีตแข้ง “ปืนใหญ่” แนะทีมต้องดึง “ฟาน เดอเบ็ค” เสริมทัพ

อดีตหัวหอกจอมยิงของ อาร์เซน่อล อย่าง เควิน แคมป์เบลล์ ได้ออกมาส่งสารถึงอดีตทีมรักว่าต้องเสริมทัพด้วยการดึง แดนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวฮอลแลนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพโดยด่วน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือทีม ปีศาจแดงได้ดึงตัว ฟาน เดอเบ็ค เข้ามาร่วมทัพตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่จวบจนถึงตอนนี้เขายังไม่สามารถยึดตัวจริงในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เลย และฤดูกาลนี้ก็ยังได้ลงสนามเพียงแค่สองเกม สรุปเวลาเพียง 16 นาทีเท่านั้นที่ดาวเตะชาวฮอลแลนด์รายนี้ได้ลงสนาม

และด้วนเหตุผลนี้ทำให้ แคมป์เบลล์ ต้องออกมาบอกกับทางทัพ เดอะ กันเนอร์ส ว่าสมควรอย่างยิ่งที่จะลงทุนดึงตัว ฟาน เดอ เบ็ค เข้ามาร่วมโม่แข้งในถิ่น เอมิเรตส์​ สเตเดี้ยม ได้แล้ว เพราะมั่นใจว่านักเตะรายนี้จะมีความแข็งแกร่ง และช่วยทีมได้มากกว่าที่ต้องนั่งสำรองแบบนี้

“มีข่าวเกี่ยวกับ ฟาน เดอ เบ็ค กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอด แต่มันไม่ใช่ความผิดของเขาเลย เขาผิดตรงไหน?”

“เขาเล่นได้ดีมากกับ อาแจ็กซ์ และเขาก็เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่พวกเขากลับไม่ยอมส่งเขาลงสนาม ผมก็ไม่รู้เลยว่ามันเป็นเพราะอะไร”

“ผมอยากให้ อาร์เซน่อล ได้สิ่งที่ดีที่สุด และผมเองก็เชื่อว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะสามารถเล่นได้หากเขาได้รับโอกาส”

“เขาต้องการย้าย บางทีพวกเขาอาจจะปล่อยแบบยืมตัวก็ได้ มันมาถึงจุดที่นักเตะหมดความสุขแล้ว และมีความชัดเจนด้วยว่า โอเล่ ไม่ได้ชอบเขา”

“ผมว่าเขามีความสามารถ มีทัศนคติที่ดี และเขาก็จำเป็นที่จะต้องได้ลงเล่น”

“เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงมิดฟิลด์ เขาเล่นเป็นตัวต่ำได้ และเป็นตัวรุกได้ และเราจะได้คนที่มีความสารพัดประโยชน์อยู่ในทีม” แคมป์เบลล์ กล่าว

นอกจากอดีตศูนย์หน้าของ อาร์เซน่อล แล้ว ยังมีเหยี่ยมข่าวอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ที่ได้พูดถึง ฟาน เดอ เบ็ค ด้วยเหมือนกันว่า

“สถานการณ์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เริ่มชัดเจนมาก”

“เขารักสโมสร และเขาเป็นมืออาชีพสูงมากในการลงซ้อม เขาทำเต็มที่เพื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หากสถานการณ์ยังคงเป็นแบบนี้ เขาก็จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง เดือนมกราคม นี้แน่”