อนาคตของ “เกปา” ในทีมเชลซีเริ่มมืดมน หลังการมาของ “เมนดี”

แฟรงค์ แลมพาร์ด ชม เอดูอาร์ เมนดี ออกสื่อแบบไม่มีกั๊ก หลังผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัลโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบไว้ใจได้นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมงาน ก่อนนำ เชลซี บู๊ แรนส์ ทีมเก่า คืนนี้

วันที่ 4 พ.ย. 63 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มอี ซึ่ง เชลซี จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก เท่ากับ เซบีญา แต่ “สิงห์บลู” นำจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า 3 ลูก (เชลซี +4 / เซบีญา +1) จะเปิดบ้านต้อนรับ แรนส์ จากลีกเอิง ฝรั่งเศส อันดับสุดท้ายของกลุ่มที่มีแค่ 1 คะแนน

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในคู่นี้อยู่ที่ เอดูอาร์ เมนดี ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัลของ เชลซี ที่โคจรมาเจอทีมเก่าอย่าง แรนส์ เร็วเกินคาด หลังเพิ่งย้ายมาด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ (902 ล้านบาท) เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน เนื่องจาก เกปา อาร์ริซาบาลากา เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (2,952 ล้านบาท) แพงที่สุดในตำแหน่งนี้ และ วิลลี กาบาเยโร ไม่สามารถสร้างความอุ่นใจในเกมรับได้ ซึ่งนายทวารวัย 28 ปี ก็สร้างความประทับใจให้กับกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้อย่างรวดเร็ว โดยเพิ่งจะเสียไปแค่ 1 ประตูในศึกคาราบาวคัพ (ลีกคัพ) รอบ 4 ที่เสมอ สเปอร์ส 1-1 ในเวลา 90 นาที ก่อนดวลจุดโทษแพ้ 4-5 หลังจากนั้นก็เก็บคลีนชีตได้ 5 นัดติดต่อกันทั้งในพรีเมียร์ลีก 3 นัด และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีก 2 นัด ส่วนเกมลีกที่เสมอ เซาแธมป์ตัน 3-3 ก็เป็น เกปา ที่ลงเฝ้าเสา ผลงานดังกล่าวทำให้ แลมพาร์ด ออกมาชื่นชม เมนดี ก่อนที่ เชลซี จะดวลกับ แรนส์ ทีมเก่าในคืนนี้ว่า “เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่ทำให้เราตัดสินใจดึงเขามาร่วมงานที่นี่ และนำความมั่นใจมาสู่ทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาด้วย ซึ่งตอนที่เรากำลังจะเซ็นสัญญากับเขา (ปีเตอร์) เช็ก ก็มีส่วนอย่างมากในการตัดสินใจ”

“ทุกเสียงที่พูดถึงเขาให้ผมฟังนั้นบอกตรงกันว่าเขามีบุคลิกอันยอดเยี่ยมในห้องแต่งตัว และมีแต่เรื่องดีๆ ไม่ว่าจะเป็น การที่เขาเป็นคนไม่ถือตัว, ทำงานหนัก, กระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมทีมรวมถึงตัวผมด้วย และยังเล่นได้ดีอีกต่างหาก ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีอย่างแท้จริงเมื่อมีผู้เล่นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อทีมทั้งในและนอกสนาม” ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าว