อยากได้มาเอาไป! เป๊ป แจ้ง ชาบี แมนฯซิตี้พร้อมขาย “สเตอร์ลิ่ง”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เปรยเป็นนัยว่า เรือใบสีฟ้า พร้อมขาย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ให้กับ บาร์เซโลน่า ขณะที่สื่อกาตาลันชี้ว่าอาจมีการแลกตัวนักเตะกัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ พร้อมเมอหาก บาร์ซ่าต้องการ ด้าน สเตอร์ลิ่ง ก็แสดงท่าทีว่าพร้อมย้ายสังกัดหลังไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริงซีซั่นนี้ และมีการลือกันว่าเขาตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า ทีมดังในลา ลีกาซึ่งกำลังมีผลงานตกต่ำ และอยากได้นักเตะชั้นยอดมาร่วมทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังสโมสรแห่งกาตาลันดึง ชาบี จากทีม อัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์กลับมากุมบังเหียนถิ่น คัมป์นู ได้สำเร็จก็ยิ่งโหมข่าวเพิ่มเติมว่าอดีตจอมทัพทีมชาติสเปนสนใจเซ็นสัญญากับ สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเหมาะที่จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 ของเขา

จากกรณีดังกล่าว ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า ได้เผยว่าคงไม่อาจรั้งตัวดาวเตะวัย 26 ปีเอาไว้กับทีมได้ หากว่า บาร์ซ่า ต้องการคว้าเขาไปร่วมสังกัด “บอกตามตรง ผมยังไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่หาก บาร์ซ่า สนใจนักเตะคนไหนของเรา ผมก็มั่นใจว่าพวกเขาจะดึงตัวไปได้” กุนซือสกินเฮดกล่าวเมื่อ 9 พ.ย. “บาร์ซ่า ยังเป็นสโมสรที่ดึงดูดนักเตะชั้นยอด หากพวกเขาสนใจนักเตะของเรา มันก็จะต้องมีขั้นตอน บาร์ซ่า สามารถอาศัยสื่อเป็นอิทธิพลในการเซ็นสัญญาได้ มันเกิดขึ้นกับ บาร์ซ่า พวกเขาทำในสิ่งที่ต้องการไม่ว่าจะดีหรือร้าย”

สำหรับ สเตอร์ลิ่ง ซีซั่นนี้ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า 15 นัด และยิงได้ 2 ประตู แถมเมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดอกว่าพร้อมอำลา เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วย “หากมีโอกาสลงเล่นกับที่อื่นมากกว่า ผมก็พร้อมเปิดกว้าง ผมเคยบอกว่าฟุตบอลสำคัญที่สุดสำหรับผม ผมท้าทายตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ผมรู้จัก พรีเมียร์ลีก ในฐานะนักเตะอิงลิช และบางทีผมอยากเล่นในต่างแดนเพื่อดูว่าผมสามารถรับมือกับความท้าทายได้หรือไม่”

อย่างไรก็ดี เอล นาซิโอนาล สื่อกาตาลันเผยว่า กวาร์ดิโอล่า อาจต่อรองกับ บาร์ซ่า ขอแลกตัว สเตอร์ลิ่ง กับ เฟร้งค์กี้ เดอ ยอง อดีตดาวเตะทีม อาแจ็กซ์ โดย แมนฯ ซิตี้ พร้อมจ่ายเงินให้ทีมจากลีกกระทิงดุ 17 ล้านปอนด์ (ราว 763 ล้านบาท) เนื่องจากสตาร์ดัตช์วัย  24 ปีมีมูลค่าสูงกว่าปีกผิวสี