อยู่ด้วยยาก! เอเยนต์ โอบาเมยอง โพสต์ภาพโต้ตอบ “ปืนใหญ่”

ควากู เมนซาห์ เอเยนต์ของ ปิแอร์-เอมเมอริค โอบาเมยอง โต้ตอบ อาร์เซ่นอล ที่ยึดปลอกแขนของดาวเตะชาวกาบอง ในขณะที่ วิลเลี่ยม กัลลาส ที่เคยมีประสบการณ์นี้แล้วก็แนะนำว่า กองหน้าดาวยิงรายนี้ควรจะต้องกลับไปตั้งใจทำผลงานให้ดีเพื่อพิสูจน์ตนเอง

ควากู เมนซาห์ เอเยนต์จอง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าของ อาร์เซน่อล ได้โพสต์ภาพตอนดาวยิงรายนี้ชูถ้วยแชมป์ต่างๆ ในขณะที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมทัพปืนใหญ่ เพื่อโต้ตอบต้นสังกัดอย่าง อาร์เซน่อล ที่เลือกถอด โอบาเมยอง ออกจากการเป็นกัปตันทีมของสโมสร

สำหรับการยึดปลอกแขนกัปตันทีมในครั้งนี้ของ โอบาเมยอง ก็มาจากการที่เขาละเมิดเรื่องวินัย โดยตามข่าวลือระบุว่าเขากลับมารายงานตัวช้ากว่าที่กำหนด เนื่องจากได้รับอนุญาตให้ได้เดินทางไปรับตัวคุณแม่ที่ป่วยมายังประเทศอังกฤษ ซึ่งนี่คือครั้งที่สามที่เขาละเมิดกฏด้านวินัยของทีม

เรื่องนี้ทำเอา เมนซาห์ ไม่พอใจเอามากๆ จนโพสต์ภาพช่วงเวลาที่ โอบาเมยอง ชูถ้วย เอฟเอ คัพ, ถาดแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และตอนที่รับรางวัลดาวยิงสูงสุดร่วม พรีเมียร์ลีก บนอินสตาแกรมของตนเอง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็มาจากการที่เขาได้รับตำแหน่งกัปตันทีม “ปืนใหญ่” ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันตำนานดาวเตะอาร์เซน่อลอย่าง วิลเลี่ยม กัลลาส ที่เคยมีอดีตในการโดนถอดออกจากการเป็นกัปตันทีมของ อาร์เซน่อล มาแล้วก็ได้ออกมาแนะนำ โอบาเมยอง ว่าหลังจากนี้ควรจะต้องเดินหน้าเต็มที่ในการพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และต้องไม่ทำพลาดเหมือนตนเองในอดีต ซึ่งสิ่งที่เขาจะแนะนำให้โอบาเมยองก็คือ

“มีสมาธิ ทำงานให้หนัก และกลับไปสู่ระดับที่ดีที่สุดของตัวเองให้ได้ ตอนแรกที่เกิดขึ้นอย่างนั้นกับผม ผมก็ยอมรับไม่ได้เหมือนกัน เพราะมันไม่ใช่สาเหตุที่สมควร มันยากที่จะยอมรับได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมบอมรับการตัดสินใจครั้งนั้นไม่ได้”

“อย่างไรก็ตาม คุณต้องทำใจว่า โอเค สโมสรได้ตัดสินแล้ว และฉันก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อกลับมามีสมาธิกับตัวเองอีกครั้ง บางครั้งการเป็นกัปตันทีมก็ช่วยคุณได้ แต่บางครั้งปลอกแขนกัปตันมันก็หนักเกินไปสำหรับคุณได้ การเป็นกัปตันทีมมันเป็นงานยากมากๆ แต่การสมปลอกแขนมันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรคุณเลย เพราะสิ่งที่ต้องการก็คือฟอร์มที่ดีในสนามมากกว่า”