อยู่หรือไป! ซีดาน ปัดไม่ขอตอบอนาคตของ “รามอส”

หลังมีข่าวเรอัล มาดริด เจรจาสัญญาฉบับใหม่ กับ “เซร์คิโอ รามอส” กองหลังกัปตันทีมไม่ลงตัว ทำให้มีข่าวนักเตะเตรียมลาชุดขาวไปค้าแข้งในลีกอื่น

โดยซีเนดีน ซีดาน โค้ชของเรอัล มาดริด ออกมาตอบถึงข่าวลือ การย้ายตัวครั้งนี้ของ รามอส หลังนักเตะ และสโมสรยังพูดคุยกันไม่ลงตัว จนอาจกลายเป็นปัญหาในทีม

เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมเก๋า วัย 34 ปี กำลังจะหมดสัญญากับเรอัล มาดริด ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และยังตกลงสัญญาฉบับใหม่กันไม่ลงตัว เพราะเนื้อหาภายในสัญญาไม่เป็นไปตามที่ต้องการ อีกทั้งดูเหมือนว่ารามอสจะเริ่มมีปัญหากับบอร์ดบริหารภายใน ทำให้เวลานี้เจ้าตัวตกเป็นข่าวเตรียมย้ายทีมไปในลีกอื่นๆ ของยุโรป โดยมีสโมสรที่ให้ความสนใจมากมาย ทั้งปารีส แซงต์-แชร์กแมง , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ที่เป็นข่าวมากที่สุด ต้องยกให้แชมป์พรีเมียร์ลีกปีก่อน อย่าง ลิเวอร์พูล ที่อยากได้รามอส ไปจับคู่กับเวอร์จิล ฟานไดค์ ก็ต้องรอลุ้นกันว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

รามอส

ทางด้านซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ของเรอัล มาดริด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงประเด็นการย้ายทีม ของเซร์คิโอ รามอสว่า “ตอนนี้เรากำลังอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรามอส เพราะตอนนี้เขายังอยู่ที่นี่  และเรากำลังโฟกัสกับเกมในนัดหน้าเท่านั้น”

แม้อายุของรามอส จะเข้าสู่ช่วงสุดท้าย แต่เขายังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และรักษาสภาพร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังพัฒนาตัวเอง จนกลายเป็นกองหลังจอมถล่มประตู ซึ่งในฤดูกาลก่อน รามอสลงสนามในลีก 35 นัด ยิงได้ 11 ประตู ทำให้เขากลายเป็นกองหลังในยุโรปที่ยิงประตูได้มากที่สุด และมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้

ส่วนฟอร์มของเขาในฤดูกาลนี้ ลงสนาม 13 นัด ยิงไป 2 ประตู และยังเป็นผู้เล่นตัวหลัก ที่มาดริดจะขาดไม่ได้ หากบอร์ดบริหารไม่สามารถตกลงสัญญากับรามอสได้ เราอาจได้เห็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรปคนหนึ่ง โบกมือลาทีมรักของเขาที่อยู่มานานกว่า 16 ปี แน่นอน

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่