อย่าหาทำ! ดิมาเรีย สุดผิดหวังหลังไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ

อังเคล ดิ มาเรีย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าตัวเขาเองรู้สึกผิดหวังมากหลังจากที่เจ้าตัวไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ ไปสู่ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 

ดิมาเรีย ปีกพ่อมดแห่ง ปารีส แซงต์แชร์กแมง แสดงความไม่พอใจอย่างชัดเจนผ่านสื่อเรื่องที่ตัวเขาโดน ลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชของทีมชาติ อาเจนติน่า ตัดชื่อไม่เรียกตัวติดทีมชาติชุดสู่ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ที่จะแข่งในเดือน ตุลาคม นี้  

ด้านสกาโลนี่ เลือกที่จะตัดชื่อของ ดิ มาเรีย ออกในโปรแกรมที่ อาเจนติน่า จะต้องแข่งกับ เอกวาดอร์ และ โบลิเวีย ทำเอาดิมาเรียหัวร้อนออกมาตำหนิ สกาโลนี่ ผ่านสื่อว่าเป็นพวกเลือกปฏิบัติ และไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ฟอร์มของตัวเขาเองในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ถือว่าดีมาก นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้พูดแซะเพื่อนร่วมชาติ อย่าง อเกวโร่ และ เมสซี่ อีกด้วย “ถ้าการที่ผมไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ เพราะโค้ชไม่ต้องการผม ผมก็พร้อมที่จะสู้เพื่อทำให้พวกเขาเปลี่ยนใจเรียกผมติดทีมชาติอีกครั้งให้ได้ และถ้าข้ออ้างของพวกเขาคือการบอกว่าต้องการจะหานักเตะดาวรุ่งมาแทนนักเตะที่อายุเยอะแล้วถ้าอย่างนั้น เมสซี่ และ อเกวโร่ ก็ไม่ควรถูกเรียกติดทีมชาติเหมือนกัน เราควรใช้มาฐานเดียวกัน ไม่ใช่เลือกปฏิบัติแบบนี้”

“และตัวผมเองยังไม่ได้รับคำอธิบายอะไรเลย ไม่รู้ว่าผมต้องทำยังไง เพราะสำหรับผม ทีมชาติอเจนติน่า คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม”

“มีหลายคนพยายามบอกว่าผมแก่แล้ว แต่ถึงผมจะอายุ 32 แล้ว แต่ผมก็ยังเล่นได้เหมือนเดิม วิ่งได้เหมือนเดิม และผมสามารถเล่นในระดับเดียวกันกับ เนร์มา และ เอ็มบั๊ปเป้ ได้ แต่ผมกลับไม่ถูกเรียกติดทีมชาติ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ” 

วันที่ 30 กันยายน 2020