อย่าไปไหนเลย! รังนิก แนะ อูปาเมกาโน่ ย้ายไป บาเยิร์น ดีกว่า

ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีมของ แอร์เบ ไลป์ซิก ออกโรงแนะ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังสุดแกร่ง ที่กำลังเนื้อหอม ว่าควรเลือกย้ายไป บาเยิร์น มากกว่า อังกฤษ

สำหรับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ นั้นเป็น นักเตะในสังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก ที่กำลังสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยการลงเล่นตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ็กจอมแกร่งให้กับทีม จนทำให้ทีมดังในอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างก็แสดงความสนใจ และเตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีม

แต่ถึงแม้ว่าจะมีทีมใหญ่จากอังกฤษที่ยื่นความสนใจ และเตรียมควักกระเป๋าในช่วง เดือนมกราคม ที่ตลาดซื้อ-ขายจะเปิดรอบ 2 นี้ ก็ตาม แต่ทางอดีตกุนซื้อของ ไลป์ซิก ก็ได้ให้คำแนะนำถึง อูปาเมกาโน่ ในเรื่องของการย้ายทีม โดยเฉพาะคำแนะนำที่ว่า กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 22 ปี รายนี้ จะทำหน้าที่ได้ดี และไปได้อีกไกลแน่นอนหากย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แทน

“ทำไมเรื่องนี้จะเป็นไปไม่ได้กันล่ะ? บาเยิร์น มิวนิค เป็นสมโสรที่รู้จักนักเตะคนนี้ดี (อูปาเมกาโน่) ซึ่งในเรื่องของกายภาพนั้น บาเยิร์น มีข้อมูลของนักเตะรายนี้ดีอยู่แล้ว เพราะพวกเขา (บาเยิร์น มิวนิค) เคยเข้าปะทะกับเขา (อูปาเมนกาโน่) มาแล้วโดยตรง และแน่นอนว่าไม่มีนักเตะคนไหนเลย ที่สามารถผ่านเขาไปได้ง่าย ๆ”

“ผม (รังนิก) รู้จักกับ อูปา และครอบครัวของเขามานานปลายปี การตัดสินใจของพวกเขานั้นไม่ได้เพียงแค่เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาเท่านั้น แต่พวกเขายังเลือกที่ใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจด้วยว่า อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพื้นฐานของนักเตะด้วย”

สำหรับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ นั้นยังคงมีสัญญาในการเล่นให้กับ ไลป์ซิก ยาวไปจนถึงปี 2023 ถึงจะสามารถย้ายสโมสรแบบไร้ค่าตัวได้ แต่หากต้องการฉีกสัญญา จะต้องมีการจ่ายค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ ซึ่งค่าฉีกสัญญานี้สามารถใช้ได้ทันทีมในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้