อันดับ 5 พอแล้ว! คอนเต้ จัดหนักหลังพ่าย วิลล่า

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือทีม สเปอร์ส ออกมากล่าวเชิงเหน็บแนมลูกทีมของตัวเอง หลังจากที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และทำให้เสียอันดับในกลุ่ม ท็อปโฟร์ ไปทันที

คอนเต้ กล่าวหลังจบเกมเชิงที่ว่า นักเตะของเขาไม่ดีพอที่จะยึดครองอันดับที่สี่ของตรารางได้ หลังจากที่โดน ทัพสิงห์ผงาด บุกมาเอาชนะแบบไม่สามารถทำอะไรได้เลย ซึ่งเขาเองก็เริ่มมจะไม่มั่นใจว่าทีมของเขาจะเหมาะสมกับการไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่

“ครึ่งแรกเราเล่นได้ดี เราไม่มีข้อผิดพลาด แต่เราเจอกับทีมที่ตั้งรับต่ำ และเรายังเสียประตู มันเลยทำให้ความมั่นใจของนักเตะลดลง”

“เรารู้ดีว่า ชีวิตก็เป็นแบบนี้ เราต้องต่อสู้กันในทุกนัดเพื่อหนึ่ง หรือสามแต้ม มันคือความจริงโดยเฉพาะเมื่อต้องขาดนักเตะคนสำคัญสองสามราย และมันทำให้เกิดความลำบาก”

“เราไม่มีนักเตะที่เอาชนะดวลเดี่ยวได้มากนัก และนักเตะที่สร้างสรรค์เกมให้เราได้ก็ไม่มี มันชัดเจนว่าวันนี้เรามีปัญหาในการหาพื้นที่เข้าทำในครึ่งแรก”

“ผมไม่แน่ใจว่าถ้าไม่เสียประตู เราจะยังชนะเกมนี้ได้หรือไม่ มันทำลายความมั่นใจของเราในหลายสถานการณ์ คุณต้องพยายามพัฒนานักเตะ โดยเฉพาะเด็กหนุ่มให้แข็งแกร่งมากขึ้น”

นอกจากนี้คอนเต้ ยังพูดถึงเรื่องที่ทีมมักจะเสียประตูก่อนคู่แข่งด้วยว่า “แน่นอนว่าเราเล่นเพื่อพยายามยิงประตู ไม่ต่างจากที่คู่แข่งเรายิงประตูได้ เราเข้าใจดีว่าลีกนี้มีความยากลำบากสูง”

“เราพยายามเยียวยานักเตะที่บาดเจ็บ และหลังจากนั้นเราก็ต้องต่อสู้ทุกนัดเพื่อแสดงว่าเราแข็งแกร่งมากพอ ลีกนี้มีความยากลำบาก”

“ผมต้องการพูดความจริง ผมอยากพูดให้ชัดเจน ผมแสดงมุมมองของตัวเอง แฟนบอลควรได้รับสิ่งดีที่สุด บางทีอันดับที่ห้าอาจจะเหมาะที่สุด หรืออาจจะอันดับหก เจ็ด หรือ สี่”