อันเชลอตติ กล่าวขอบคุณ เอฟเวอร์ตัน หลังรับงานใหม่ที่ มาดริด

เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ กุนซือคนใหม่ของ เรอัล มาดริด อย่าง คาร์โล อันเชลอตติ ที่ได้รับบทบาทใหม่ในลา ลีก้า ลีก สเปน โดยที่เขาเองก็ต้องยอมอำลาทีมเก่าอย่าง เอฟเวอร์ตัน มาค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าการย้ายมารับงานใหม่ครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ถูกต้อง

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงการย้ายสโมสรจาก เอฟเวอร์ตัน มารับหน้าที่ใหม่ในการคุมทีม เรอัล มาดริด ในลีกสเปน ซึ่งเรื่องนี้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการของสโมสรในสเปนเมื่อวันอังคารที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย อันเชลอตติ ได้กล่าวขอบคุณและพูดถึงการทำหน้าที่กุนซือกับ เอฟเวอร์ตัน มาอย่างยาวนาน โดยเขาเป็นกุนซือให้กับ ท็อฟฟี่สีน้ำเงินมาตั้งแต่ ธันวาคม 2019 จนถึงปัจจุบันเขาสามารถพา เอฟเวอร์ตัน บินสูงจนได้โควตhาไปเล่นในถ้วยยุโรปมาแล้ว ซึ่งหลังจากได้งานใหม่ เขาก็ไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณต้นสังกัดเก่าว่า

“ผมอยากขอบคุณบอร์ดบริหาร, นักเตะ และแฟนบอลเอฟเวอร์โตเนียนส์ ที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่มาตลอดที่พวกเขาให้ผมในช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสร”

“ผมให้ความเคารพและนับถือทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ เอฟเวอร์ตัน และหวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จกับโอกาสที่น่าตื่นเต้นที่รอคอยอยู่ในอนาคต ขณะเดียวกันผมเองก็มีความสุขในทุกช่วงเวลาที่อยู่กับเอฟเวอร์ตันด้วยเหมือนกัน”

“ผมได้โอกาสที่คาดไม่ถึงที่ผมเองก็เชื่อว่ามันเป็นการย้ายทีมที่ถูกต้องสำหรับผม และครอบครัวของผมด้วย”

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือชาวอิตาเลียน ได้ให้สัมภาษณ์เชิงขอบคุณและอำลา หลังจากได้รับงานใหม่ในถิ่น ซานเตียโก เบอร์นาเบว ในประเทศสเปน ซึ่งในอดีตเขาเคยคุมทัพ ราชันชุดขาว มาแล้วในช่วงปี 2013-2015 ก่อนจะไปหาความท้าทายใหม่กับ บาร์เยิร์น มิวนิค, นาโปลี และ เอฟเวอร์ตัน