อาจเกิน 1 เดือน “เป๊ป” เผยแมนฯ ซิตี้ ไร้ 1 ตัวเก่งบู๊ลิเวอร์พูล คอมมูนิตี ชิลด์

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยืนยันว่าจะขาด 1 ตัวเก่ง ปะทะ ลิเวอร์พูล ในศึกแชมป์ชนแชมป์ เผยอาจพลาดช่วยทีมในพรีเมียร์ลีก 1 เดือนแรก

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมล่าสุดในการแถลงข่าวก่อนเกมศึกแชมป์ชนแชมป์ “คอมมูนิตี ชิลด์” ซึ่งจะพบกับ ลิเวอร์พูล แชมป์เอฟเอ คัพ ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม สนามเหย้าของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยืนยันแล้วว่าจะไม่มี เอเมอริก ลาปอร์กต์ กองหลังทีมชาติสเปนที่กำลังฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าทันทีที่จบฤดูกาลที่แล้ว จนไม่ได้ไปทัวร์อุ่นเครื่อง 2 นัดที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจต้องพักยาวจนถึงเดือนกันยายน และอดช่วยทีมในพรีเมียร์ลีก 20222-23 ช่วงต้นฤดูกาลตลอดเดือนสิงหาคมเลยทีเดียว

เป๊ป กล่าวถึงอาการของ เอเมอริก ลาปอร์กต์ ว่า “เขาผ่าตัดหลังจบฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาต้องกัดฟันเล่นใน 3 นัดสุดท้ายทั้งที่ยังบาดเจ็บอยู่ นั่นคือความพยายามที่เหลือเชื่อ แต่เขาไม่สามารถทำอย่างนั้นต่อไปได้อีก เขาทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เราต้องระวัง เพราะมันเป็นอาการบาดเจ็บหัวเข่า ผมคิดว่าเขาจะไม่ได้เล่นในเดือนสิงหาคม และบางทีเขาอาจจะเริ่มกลับมาลงเล่นได้ในเดือนกันยายน เราต้องรอดูกันต่อไป”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะใช้ จอห์น สโตนส์ จับคู่กับ รูเบน ดิอาส ในตำแหน่งคู่ปราการหลัง โดยมี นาธาน อาเก เป็นตัวสำรอง ขณะที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลก็ยืนยันเมื่อวานนี้แล้วว่าจะขาด อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 (กล้ามเนื้อบริเวณท้อง) และ ดิโอโก โชตา กองหน้า (กล้ามเนื้อแฮมสตริง) ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือ 2 ที่ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม