“อาร์เซนอล” ตัดใจปล่อย “โคลาซินัช” ให้ทีมเก่ายืมตัวจนจบฤดูกาล

อาร์เซนอล ปล่อย เซอัด โคลาซินัช เป็นรายแรกตามแผนของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา ที่ต้องการลดผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้งานในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม

อาร์เซนอล ทีมอันดับ 13 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปล่อยตัว เซอัด โคลาซินัช ให้ ชาลเก 04 อดีตต้นสังกัดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืมตัวกลับไปร่วมงานจนจบฤดูกาล 2020-2021 เพื่อให้กองหลังทีมชาติบอสเนียได้มีโอกาสลงสนามมากขึ้น ซีซั่นนี้ โคลาซินัช เพิ่งออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกให้กับ “ปืนใหญ่” เพียงนัดเดียว โดยได้โอกาสลงสนามส่วนใหญ่แค่บอลถ้วยในศึกยูโรปาลีก และคาราบาวคัพ แม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้วก็ตาม จึงตัดสินใจให้ “ราชันสีน้ำเงิน” ยืมตัวไปใช้งาน 6 เดือน เพื่อประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย

สำหรับ โคลาซินัช วัย 27 ปี เติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ ชาลเก 04 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2012 กระทั่งได้ย้ายมา อาร์เซนอล ในปี 2017 พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย, คอมมิวนิตี ชิลด์ 2 สมัย และเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกลีกคัพ กับยูโรปาลีก อย่างละ 1 ครั้ง

ด้าน มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “ปืนใหญ่” พูดถึงแผนการก่อนเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมว่า “เราไม่สามารถยึดจำนวนผู้เล่นบางตำแหน่งที่มีอยู่ในตอนนี้ได้ ซึ่งมันต้องมีบางคนที่ถูกปล่อยให้ยืมตัวและย้ายออกไปแบบถาวร นั่นคืองานแรกสำหรับทีมในตอนนี้ จากนั้นค่อยมาดูกันว่าเรามีโอกาสแค่ไหนกับการเสริมในจุดที่เราจำเป็น” ทั้งนี้ อาร์เซนอล ยังมีผู้เล่นที่แทบไม่ได้รับโอกาสจาก อาร์เตตา ในฤดูกาลนี้อีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็น เมซุต โอซิล, ชโคดราน มุสตาฟี, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส และ วิลเลียม ซาลิบา