อาร์เซนอล ทำช็อก อาจต้องโละ 4 สตาร์ดังพ้นทีมซัมเมอร์นี้

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ตกเป็นข่าว อาจต้องปล่อยสตาร์ดังทั้ง 4 ราย ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 18 ก.พ. 64 เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องปล่อยนักเตะชื่อดัง 4 ราย ออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในสโมสร

สำหรับ อาร์เซนอล กำลังมีปัญหาด้านการเงินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากแฟนบอลไม่สามารถเข้าชมเกมในสนามได้ และยังมีเงินกู้ระยะสั้นที่ต้องชำระให้ธนาคารกลางแห่งสหราชอาณาจักร 120 ล้านปอนด์ รวมถึงการที่สโมสรอาจจะไม่ได้ไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ก็จะทำให้ปัญหาของพวกเขาหนักยิ่งขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า จากกรณีดังกล่าวอาจทำให้ อาร์เซนอล ต้องปล่อยนักเตะออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในสโมสร โดยนักเตะ 4 รายที่อยู่ในข่ายที่เตรียมจะถูกปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ประกอบด้วย อเล็กซองเดร ลากาแซตต์, ดาวิด ลุยซ์ รวมถึงนักเตะอีก 2 คน ที่กำลังถูกปล่อยยืมตัวอย่าง มัตเตโอ เกนดูซี (แฮร์ธา เบอร์ลิน) และ ลูคัส ตอร์เรรา (แอตเลติโก มาดริด) อีกด้วย

สำหรับ อาร์เซนอล ปัจจุบันรั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแต้มตามหลังพื้นที่ฟุตบอลยุโรปห่างถึง 8 คะแนน แต่ก็ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ยูโรปาลีกที่จะสามารถพาพวกเขาไปลุยถ้วยยุโรปได้เช่นกัน

ข่าวสารวงการฟุตบอล ที่คอลูกหนังไม่ควรพลาด อัพเดทเรื่องราว วงการฟุตบอล ที่นี่ทุกวัน