อาร์เซนอล พลาดโดน เบิร์นลีย์ ไล่เจ๊า 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

กรานิต ชากา มิดฟิลด์ปืนใหญ่ มีส่วนทำให้ อาร์เซนอล บุกมาโดน เบิร์นลีย์ ไล่ตีเสมอไป 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 6 มี.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เดอะ คลาเรตส์” เบิร์นลีย์ อันดับ 15 ของตาราง เปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 10 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาแค่ 6 นาที อาร์เซนอล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ วิลเลียน พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจ่ายเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เลี้ยงจี้หาแนวรับก่อนตัดเข้าในแล้วซัดด้วยขวา บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด จากนั้นนาที 19 ทีมปืนใหญ่ได้ลุ้นอีกครั้ง โธมัส ปาร์เตย์ ตักบอลเข้าเขตโทษ แมทธิว โลว์ตัน กองหลังเบิร์นลีย์ ดักเกี่ยวไว้ได้ แต่ทำบอลลั่น บอลเลยมาถึง โอบาเมยอง ได้แหย่เท้ายิง แต่บอลไม่ตรงกรอบ ถัดมานาที 22 ยังคงเป็นโอกาสของอาร์เซนอล บูกาโย ซาก้า ทำชิ่งกับ โอบาเมยอง เข้าเขตโทษ บอลไปติดขากองหลังเบิร์นลี่ย์ แต่ก็ยังเด้งมาเข้าทาง ซาก้า ได้หลุดไปยิงเดี่ยวๆ แต่ยิงไม่ดี บอลหลุดเสาไกลไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 39 เบิร์นลีย์ ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา ผู้เล่นของอาร์เซนอล จ่ายบอลหน้าปากประตูไม่ดี บอลไปโดน คริส วูด เข้าประตูไปเลย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 75 อาร์เซนอลน่าจะได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ นิโกลาส์ เปเป้ พยายามกระดกบอลหนี เอริค ปีเตอร์ส แต่บอลไปโดนแขนของ ปีเตอร์ส เต็มๆ ทว่าผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ และไม่มีสัญญาณมาจากห้อง VAR แต่อย่างใด ถัดมานาที 78 เบิร์นลีย์ได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ เอริค ปีเตอ่ร์ส แต่ไม่ผ่านนายทวาร แบร์นด์ เลโน่ ที่ปัดออกหลังได้หวุดหวิด และนาทีต่อมา ดไวท์ แม็คนีล ผ่านบอลเรียดเข้ามาให้ คริส วู้ด ได้แปเน้นๆ แต่ เลโน่ ก็ยังเซฟได้อีก ถึงนาที 81 ทีมปืนใหญ่ขึ้นเกมไปทางซ้าย ก่อนที่ คีแรน เทียร์นี่ย์ จะปาดบอลเข้ากลาง นิโกลาส์ เปเป้ ได้ยิงเดี่ยวๆกลางเขตโทษแบบไร้ตัวประกบ แต่ดันยิงแป้ก บอลไหลผ่านออกไปอย่างน่าผิดหวัง นาทีที่ 84 อาร์เซนอล เกือบได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอริก ปีเตอร์ส ผู้เล่นเบิร์นลีย์ดูเหมือนจะทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ ปีเตอร์ส แต่ VAR เช็กว่าบอลไปโดนแค่หัวไหล่ของ ปีเตอร์ส ทำให้ต้องกลับคำตัดสินสิน ไม่แจกใบแดงให้ ปีเตอร์ส และ อาร์เซนอล ชวดได้ขุดโทษ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล บุกมาเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม อาร์เซนอล มีเพิ่มเป็น 38 คะแนน รั้งอันดับ 10 ส่วน เบิร์นลีย์ มีเพิ่มเป็น 30 คะแนน รั้งอันดับ 15

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป (GK), แมทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์, โยฮันน์ กุดมุนด์สสัน, จอช บราวน์ฮิลล์, แอชลีย์ เวสต์วูด, ดไวท์ แม็คนีล, มาเตจ วีดร้า, คริส วู้ด

อาร์เซน่อล : แบร์นด์ เลโน่ (GK), คัลลัม แชมเบอร์ส, ปาโบล มารี, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นีย์, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า, วิลเลี่ยน, มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย ซาก้า, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง