“อาร์เซนอล” หยุด 2 สถิติ “โบโด กลิมท์” เผย 2 จุดต้องแก้ ลุ้นยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

“โรมา ยังทำไม่ได้” เปิด 2 สถิติสุดโหด โบโด กลิมท์ ที่ถูก อาร์เซนอล ทำลาย เผย 2 จุดต้องปรับก่อนกลับมาลุ้นยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อ

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่มเอ ซึ่ง อาร์เซนอล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเฉือนชนะ โบโด กลิมท์ รองจ่าฝูงลีกนอร์เวย์ 1-0 จากประตูชัยของ บูกาโย ซากา ในนาทีที่ 24 ทำให้ “ปืนใหญ่” ที่เพิ่งลงเตะไป 3 นัด เก็บ 9 คะแนนเต็ม เป็นทีมนำของกลุ่มต่อไป ส่วน โบโด กลิมท์ มี 4 แต้ม รั้งอันดับ 3

ชัยชนะในเกมนี้ ทำให้ อาร์เซนอล สามารถหยุด 2 สถิติสุดโหดของ โบโด กลิมท์ เอาไว้ได้ ดังนี้

1. “ปืนใหญ่” หยุดสถิติชนะรวด 14 นัดในบ้านของ โบโด กลิมท์ ในฟุตบอลถ้วยยุโรป (ฤดูกาลที่แล้ว โรมา แชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก เคยบุกมาแพ้ 1-6 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มซี และแพ้ 1-2 ในรอบ 8 ทีม เลกแรก) 

2. อาร์เซนอล ทำให้ โบโด กลิมท์ แพ้ 2 นัดติดต่อกันในฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลเดียวกัน เป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี นับตั้งแต่แพ้ แทร็บซอนสปอร์ 2 เกมรวดในเดือนกันยายน ปี 1996

แม้ อาร์เซนอล จะชนะ 3 นัดรวด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ ในศึกยูโรปาลีกต่อไปได้ แต่ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม ยอมรับว่ายังต้องแก้ไข 2 จุดในเกมนี้ ก่อนกลับไปลุ้นยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า “เรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในนัดนี้ มันค่อนข้างหงุดหงิดที่เราครองบอลได้ไม่มากกว่านี้ และเราพลาดโอกาสทำประตูไปบ้าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราชนะ”

นัดต่อไป อาร์เซนอล จะออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ แข่งขัน 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย “ปืนใหญ่” รั้งจ่าฝูงอยู่ที่ 24 คะแนน แต่นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 1 แต้มเท่านั้น