อาร์เซนอล โล่งอก ดาวิด ลุยซ์ หายเดี้ยง กลับมาซ้อมได้แล้ว

สโมสร อาร์เซนอล ได้รับข่าวดี เมื่อเซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งชาวบราซิล อย่าง ดาวิด ลุยซ์ สลัดอาการบาดเจ็บ กลับมาร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว 

สื่อชื่อดังของ อังกฤษ อย่าง เดลี่ เมล ได้รายงานว่า ดาวิด ลุยซ์ หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนเกม ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3  ซึ่งเป็นเกมที่ อาร์เซนอล จะเจอกับ โมลด์ สโมสรชื่อดังจาก นอร์เวย์ ดาวิด ลุยซ์ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จากเกมที่ อาร์เซนอล แพ้ เลสเตอร์ 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตอนแรกมีข่าวว่า เซ็นเตอร์แบ็ก ชาว บลาซิล อาจจะต้องรักษาตัวราว 14 วัน (สองสัปดาห์) แต่ ดาวิด ลุยซ์ ใช้เวลาพักฟื้นแค่ 10 วัน ก็สามรถกลับมาซ้อมได้ตามปกติ และการกลับกลับมาของ ลุยซ์ ในครั้งนี้ก็จะทำให้ มิเกล อาร์เตต้า มีตัวเลือกในเกมรับเพิ่มมาอีกคน สำหรับตัวของ ดาวิด ลุยซ์ เขาเป็นผู้เล่นกำลังสำคัญในเกมรับของทีม(อาร์เซนอล)  ฤดูกาลนี้ ดาวิด ลุยซ์ มีส่วนร่วมกับทีมไปแล้ว 7 เกมรวมทุกรายการ ก่อนที่เจ้าตัวจะเจอโรคเดี้ยงถามหา 

ในขณะที่คนนึงหายเจ็บกลับมา ก็มีนักเตะบางคนในทีม อาร์เซนอล ส่งสัญญาณ ว่าตนเองเริ่มไม่มีความสุขในถิ่น เอมิเรสต์สเตเดี้ยม  วิลเลียม ซาลิบา  คือนักเตะที่ออกอาการผิดหวังมากที่สุด เมื่อตัวเขา แทบจะไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้ อาร์เซนอล เลยแถมยังโดนตัดชื่อหมดสิทธิ์ลงเล่นในรายการ ยูโรปาลีก ฤดูกาลนี้อีกด้วย และในช่วง ตลาดซื้อขายรอบที่ผ่านมา สโมสรเก่าของ ซาลิบา อย่าง เซงเอเตียน ก็มีความต้องการจะยืมนักเตะมาใช้งานหนึ่งฤดูกาล  

แต่การเจรจา ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทำให้ดีลนี้ไม่เคยเกิดขึ้น สร้างความผิดหวังให้กับเจ้าตัวเป็นอย่างมาก ที่ต้องทนอยู่กับทีมไปก่อนอย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงเดือน มกราคม ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดนักนักเตะรอบ 2 เปิดทำการ