อาร์เซน่อล เล็ง “ฮาคิมี่” หวังดึงมาแทนที่ “เบเยริน”

เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ ได้ออกมาตีข่าวระบุว่าทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล กำลังซุ่มดูฟอร์มของ อาชราฟ ฮาคิมี่ ฟูลแบ็กของ อินเตอร์ มิลาน อยู่ โดยตามข่าวระบุว่า เนรัชซูรี่ เองก็กำลังจะหาเงินทุนไปช่วยเหลือ กลุ่มทุนเจ้าของทีม

อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ตัว อาชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาจอมลุยของ อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อมาแทนที่ของ เอคเตอร์ เบเยริน ตามการรายงานของสื่อดังอย่าง เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ

เอคเตอร์ เบเยริน กำลังเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แต่ก็ยังมีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่า เขาอาจจะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยที่มีทีมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่กำลังให้ความสนใจในตัวของ เบเยริน อยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ทำให้ อาร์เซน่อล ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องขาดแคลนแบ็กขวาธรรมชาติอย่างแน่นอน เพราะในรายของ เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์ไนล์ส เองก็ดูจะไม่อยู่ในแผนทำทีมจนต้องถูกปล่อยยืมตัวไป

หลังจากมีข่าวการย้ายทีมของเบเยริน ทำให้อาร์เซน่อลต้องเริ่มมองหาเป้าหมายใหม่ที่จะมาเป็นตัวแทนของ เบเยริน ซึ่งล่าสุดสื่อดังก็ได้ระบุว่าเขาคนนั้นคือ ฮาคิมี่ จากอินเตอร์ มิลาน เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่ทีมปืนใหญ่กำลังหมายตาเอาไว้​ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอาร์เซน่อลเองก็เคยแสดงความสนใจนักเตะรายนี้มาก่อนแล้ว ในช่วงสมัยที่เขากำลังอยู่ในอะคาเดมี่ของ เรอัล มาดริด

โดยความเป็นไปได้ของดีลนี้ ก็ค่อนข้างมีโอกาสที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากต้นสังกัดอย่างอินเตอร์ มิลาน เองก็กำลังประสบปัญหาในเรื่องของการเงิน โดยเฉพาะจากกลุ่มทุนหลักจากเจ้าของทีม ที่ต้องการหาเงินทุนไปกู้วิกฤติ ทำให้พวกเขาอาจจะต้องเลือกที่จะขายนักเตะดังออกจากทีม 2-3 ราย เพื่อที่จะนำเงินไปใช้ในการแก้ไขสถานการณ์ธุรกิจในจีนต่อไป

สำหรับค่าตัวของ ฮาคิมี่ นั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,600 ล้านบาท และเชื่อว่านักเตะวัย 22 ปีรายนี้ก็พร้อมที่จะย้ายไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อได้ข้อเสนอที่มีค่าเหนื่อยไม่น้อยกว่า 75,000 ปอนด์ ตามที่ได้รับอยู่กับทาง อินเตอร์ มิลาน ในปัจจุบัน