“อาร์เตตา” ยังหวัง “โอบาเมยอง” อยู่ปืนต่อไปจนยิงครบ 100

มิเกล อาร์เตตา กุนซือหนุ่มของ อาร์เซนอล ยังคงมองโลกในแง่ดีว่า ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวยิงคนสำคัญจะยอมต่อสัญญาอยู่กับทีมต่อไปจนยิงครบ 100 ประตู หลังช่วยทีมไล่ถล่ม นอริช ซิตี้

วันที่ 1 ก.ค. 63 อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มดุดัน เปิดบ้านถล่มเอาชนะ นอริช ซิตี้ 4-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 32 ของฤดูกาล 2019-2020 พร้อมกับขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ของตารางชั่วคราว มี 46 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ไปเล่นยูโรปาลีก รอบคัดเลือก เหลือ 6 คะแนน

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “ปืนใหญ่” ถูกสื่อมวลชนถามถึงโอกาสในการรั้งตัว ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวยิงทีมชาติกาบองที่ทำ 2 ประตู และจ่ายให้ กรานิต ชากา ยิงอีกลูกในเกมนี้ ซึ่งเหลือสัญญาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม แค่ 1 ปี และยังไม่สามารถเจรจาเรื่องการต่อสัญญาออกไปได้ จนมีข่าวว่าอาจจะย้ายทีมออกมาอย่างต่อเนื่อง

ผู้จัดการทีมชาวสเปน ตอบว่า “หวังว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไปอีกนาน ทุกครั้งที่ผมได้คุยกับเขา เขาก็บอกว่ามีความสุขกับสถานที่ที่ตัวเขาอยู่ และครอบครัวก็มีความสุขเช่นกัน”

อาร์เตตา กล่าวต่อไปว่า “หวังว่าเขาจะยิงประตูให้กับเราอย่างน้อย 100 ประตู ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา เขาแสดงให้เห็นถึงการทำงานหนัก การช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่ และทัศนคติที่ยอดเยี่ยม แม้ผมจะไม่รู้ว่าการต่อสัญญากับเขามีความคืบหน้าไปแล้วแค่ไหน ซึ่งเรื่องนี้ต้องปล่อยให้สโมสรเป็นคนจัดการ แต่ โอบา คงรู้ดีว่าผมให้ความสำคัญกับเขาขนาดไหน และแผนงานของผมก็มีเขาเป็นส่วนสำคัญด้วย ซึ่งผมยังมองโลกในแง่ดีว่าเขาน่าจะอยู่กับเราไปอีกหลายปี”

ขณะที่ โอบาเมยอง วัย 31 ปี ที่มีข่าวพัวพันกับทีมยักษ์ใหญ่มาตลอด ก็พูดถึงเรื่องโอกาสที่จะต่อสัญญากับ อาร์เซนอล ผ่านทาง บีที สปอร์ต ว่า “เรามาติดตามกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เรากำลังคุยกับสโมสรอยู่ ส่วนผมกำลังมุ่งมั่นกับเกมในสนามจนกว่าจะจบฤดูกาล แล้วหลังจากนั้นเราค่อยมาว่ากันอีกที”

ทั้งนี้ โอบาเมยอง ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ปี 2018 ล่าสุดลงสนามให้ “ปืนใหญ่” ในทุกรายการไปแล้ว 101 นัด ยิงไป 63 ประตู แบ่งเป็นการทำประตูในพรีเมียร์ลีก 51 ลูก จากการลงเล่น 79 นัด

Credit : https://www.thairath.co.th