“อาร์เตตา” ระบายสาเหตุ “อาร์เซนอล” ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก-ยินดีกับ “แมนฯ ซิตี้”

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกมาแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชวดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอนแล้ว

วันที่ 21 พ.ค. 66 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยอมรับ ปัยหานักเตะมีอาการบาดเจ็บช่วงท้ายฤดูกาล มีส่วนสำคัญทำให้ทีมชวดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังล่าสุดบุกไปแพ้ นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ส่งแชมป์ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อย

“เราต้องแสดงความยินดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อสำหรับเราตลอด 10 เดือนที่แข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เรานำหน้าพวกเขามาอย่างยาวนาน เรากระตือรือร้นที่จะทำให้สำเร็จ แต่เราก็ไปไม่ถึง เราได้เรียนรู้บทเรียนครั้งใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงมากมายที่สโมสรแห่งนี้ เราได้ทำขั้นตอนหลายอย่างที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์และเราล้มเหลว มันเป็นเรื่องยากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราต้องการขุมกำลังที่ดีที่สุดในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม แต่นั่นไม่เกิดขึ้น วันนี้มันคือความเจ็บปวด แต่เดี๋ยวก็วันใหม่แล้ว เราต้องโชว์ฟอร์มให้แฟนๆ ของเราได้เห็นในเกมหน้า”

สำหรับ อาร์เซนอล เจอปัญหานักเตะตัวหลัก นัดกันเดี้ยงช่วงท้ายฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็น โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก,วิลเลียม ซาลิบา และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี