อาร์เตต้า เตรียมโละ 7 แข้งดังของ อาร์เซน่อล ออกจากทีม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหน้าหล่อของ อาร์เซน่อล เล็งเปลี่ยนตัดยกชุดทีมครั้งใหญ่ หลังจบซีซั่นนี้ โดยตามแผนนั้นจะมีการโละ 7 แข้งพ้นออกจากทีม ซึ่งก็มีนักเตะดังหลายคนอยู่ในลิสต์นี้ด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความต้องการที่จะขายผู้เล่นออกจากทีมให้ได้มากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ เบื้องต้นอยู่ที่ราว 7 คน ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำในเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

เวลานี้ อาร์เซน่อล มีแนวโน้มที่จะไม่ได้ลุยถ้วยยุโรปค่อนข้างมากในฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นอาจจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการด้านเงินของสโมสร แต่ทางดานกุนซืออย่าง อาร์เตต้า ก็ยังหวังที่จะดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ

โดยเฉพาะในตำแหน่งแบ็กทั้งซ้ายและขวา, มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ กองหน้าล่าสุด ดิ แอธเลติก ได้ระบุว่า อาร์เตต้า มีแผนที่จะกอบโกยเงินเข้าสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยการปล่อยนักเตะ 7 คน ออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งทั้ง 7 คนประกอบด้วย

มัตเตโอ เกนดูซี่ (ปัจจุบันเล่นให้กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน ด้วยสัญญายืมตัว), ลูคัส ตอร์เรร่า (ปัจจุบันเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว), รีสส์ เนลสัน, เอคตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์รวมถึงสองนักเตะที่ยืมตัวมาใช้งานอย่าง แม็ทธิว ไรอัน (จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน) และดานี่ เซบายอส (จาก เรอัล มาดริด)

ตามข่าวเชื่อว่าอาร์เตต้ากำลังมองหานักเตะหลายคนรวมถึงการพยายามที่จะซื้อขาด มาร์ติน โอเดการ์ด นักเตะสัญชาตินอร์เวย์ที่ยืมมาจาก เรอัล มาดริด โดยที่มีการมองนาบิล เฟคีห์ จาก เรอัล เบติส และ ยูเลียน บรันด์ท มิดฟิลด์ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไว้เป็นทางเลือกสำรอง หากสู้ค่าตัวของ โอเดการ์ด ไม่ไหว

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล อยู่ในอันดับสิบของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยมี 46 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า ซึ่งเป็นอันดับที่ได้สิทธิ์โควตาไปเล่นถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ถึง 9 แต้ม

แต่พวกเขายังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก ซึ่งจะต้องบุกไปเยือน บียาร์เรอัล ในเกมรอบรองชนะเลิศ วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนนี้