อาร์เตต้า เผย ประทับใจฟอร์มลูกทีม หลังจากตกรอบถ้วยยุโรป

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่า ตนเองนั้นประทับใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่เอาชนะชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับระบุว่าการที่ต้องสู้กับทีมที่ดิ้นรนหนีรอดการตกชั้นนั้นเป็นเรื่องยากลำบากอยู่เสมอ

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดใจหลังลูกทีมโชว์ฟอร์มสุดน่าทึ่ง ด้วยการเดบ้านถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไป 3-1 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเกมส์นี้พลพรรค ปืนใหญ่นั้นได้สามประตูสำคัญจาก เอมิล สมิธ โรว์, นิโกล่าส์ เปเป้ และ วิลเลี่ยน ตามลำดับ โดยผลจากการเก็บชัยชนะในเกมนี้ทำให้พวกเขามีแต้มสะสมเพิ่มเป็น 52 คะแนน และออกแซง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 9 แทนได้ในที่สุด

โดยทางกุนซื้อ อาร์เตต้า เปิดใจหลังเกมว่า “เราต้องการชัยชนะนี้เป็นอย่างมาก มันเป็นชัยชนะในบ้าน เรายิงได้ 3 ประตู ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อ และเราก็ยังทำผลงานได้ดีมากๆ ในเกมนี้ด้วย พวกเขาสามารถยิงประตูได้จากจังหวะที่ไม่น่าจะมีอะไรเลย และหลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มไล่กดดันคุณ”

“พวกเขารู้สถานการณ์ที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่ และเราต้องเจอกับงานยากลำบากในการเล่นเกมแบบนี้เสมอ เพราะเมื่อใดที่เราเสียประตู เราจะเริ่มมีอาการประหม่า ในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป มันจะแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง มีหลายสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้”

“แน่นอนว่าเราพยายามที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ในทุกเกมที่เหลืออยู่ และรอดูว่าเราจะจบอยู่ในอันดับไหน แต่สิ่งเดียวที่เราสามารถทำได้ในเวลานี้ก็คือ การคว้าชัยชนะในเกมของเราให้ได้เท่านั้น” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

สนับสนุนข่าวฟุตบอลโดย “UFABET”