อาร์เตต้า เผย! เนลสัน ตัดสินใจขอพิสูจน์ตัวเองในถิ่นปืนใหญ่ต่อ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปน ของสโมสร อาร์เซนอล ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหนู รีสส์ เนลสัน ปีกตัวเก่งของทีม เลือกปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่นแบบยืมตัว ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่ผ่านมา

รีสส์ เนลสัน ที่ปัจจุบันอายุ 20 ปี เจ้าตัวเข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ของสโมสร อาร์เซนอล ตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ ตอนปี 2007 จนสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ได้ตอนปี 2017 และ รีสส์ เนลสัน ยังเคยถูก สโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยืมตัวไปใช้งานช่วงฤดูกาล 2018-2019  ที่ฮอฟเฟ่นไฮม์ รีสส์ เนลสัน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยการยิงประตูไปถึง 7 ลูก จากการที่มีโอกาสลงเล่น 23 เกมรวมทุกรายการ

ในฤดูกาล 2019-2020 รีสส์ เนลสัน เป็นนักเตะดาวรุ่งของ อาร์เซนอล อีกคน ที่มีส่วนร่วมกับทีมค่อนข้างเยอะ โดย เนลสัน ลงเล่นทั้งหมด 22 เกมรวมทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก , คาราบาวคัพ, ยูโรปาลีก, เอฟเอคัพ และ รีสส์ เนลสัน สามารถยิงได้ถึง 3 ประตู

และในช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา ก่อนเปิด ฤดูกาล 2020-2021 อาร์เซนอล ต้องการที่จะปล่อย รีสส์ เนลสัน ไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว แต่ตัวของ รีสส์ เนลสัน ได้แจ้งกับ มิเกล อาร์เตต้า ว่าตัวเขาจะขออยู่กับ อาร์เซนอล ต่อไปในฤดูกาลนี้ พร้อมสู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงของทีม 

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปน ของ อาร์เซน่อล ได้ออกมาพูดถึง รีสส์ เนลสัน ว่า “จริงๆ เราต้องการจะปล่อยตัว เนลสัน ไปเล่นกับทีมอื่นแบบยืมตัวเพื่อโอกาสในการลงสนาม แต่เขาเลือกที่จะอยู่กับทีม (อาร์เซนอล) ต่อ  รีสส์ เนลสัน ต้องการที่จะสู้เพื่อแย่งตำแหน่งในทีม”

เป็นอีกหนึ่งนักเตะดาวรุ่งที่มีความสามารถ และภักดีกับสโมสร คงต้องมาดูกันต่อว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจขนาดนี้ จะได้รับโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวจริงได้หรือไม่ สำหรับ รีลส์ เนลสัน