อาร์เเซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือไอ้ปืนใหญ่ ลั่น!แมนยูเคยทาบทามคนไปคุมทีม

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้ออกมาเปิดเผยว่าในช่วงที่ตนคุมทีมอาร์เซนอลเขาได้รับข้อเสนอมากมายจากสโมสรชื่อดัง เช่น เรอัลมาดริด , ปารีส, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ตัวของเวนเกอร์ได้ปฏิเสธข้อเสนอทั้งหมดไป 

อาร์แซน เวนเกอร์ รีไทร์ตัวเองลงจากตำแหน่งกุนซือ อาร์เซนอล เมื่อตอนจบฤดูกาลปี 2017- 2018 หลังอยู่คุมทีมยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ และปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้รับงานผู้จัดการทีมที่ไหนอีกเลยแต่ตัวของ เวนเกอร์ ไม่เคยอยู่ห่างจากวงการฟุตบอลเลย แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ได้รับงานคุมทีมที่ไหน แต่เวนเกอร์ ก็ยังอยู่ในวงการฟุตบอลเหมือนเดิมแค่ไม่ใช่บทบาทของการเป็นผู้จัดการทีม ปัจจุบัน เวนเกอร์ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า

อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศฝรั่งเศษว่า ตัวเขาเองตอนทำงานอยู่ที่ อาร์เซน่อล ก็มีหลายสโมสรให้ความสนใจที่จะยื่นข้อเสนอให้ เวนเกอร์ พิจารณา ไม่ว่าจะเป็นบาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) ยูเวนตุส (อิตาลี) แม้แต่ บาร์เซโลน่า(สเปน) ก็เคยยื่นข้อเสนอให้ อาร์แซน เวนเกอร์ พิจารณา หรือ แม้แต่ ทีมชาติฝรั่งเศส ยังเคยมีข่าวว่าสนใจให้ เวนเกอร์ เข้ามาคุมทีมชาติ

เวนเกอร์เล่าว่า ” ตัวของผมเองเคยได้รับข้อเสนอจาก ปารี แซงต์-แชร์กแมง พวกเค้าเคยติดต่อผมมา 2-3 ครั้ง แต่ผมไม่ได้ตอบรับพวกเค้านะ เพราะตอนนั้นผมยังเป็นผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล อยู่ ” 

แมนยูฯไนเต็ดก็เป็นอีกสโมสรที่เคยยื่นข้อเสนอให้ เวนเกอร์ พิจารณา ” ผมบอกได้แค่ว่า แมนยูไนเต็ด เคยติดต่อผมมาจริงๆ แต่ผมไม่บอกหรอกว่าเมื่อไหร่ ” นี้คือคำตอบสั้นๆจาก เวนเกอร์ เมื่อมีคนถามเรื่องเขากับแมนยูไนเต็ด

วันที่ 4 ตุลาคม 2020