อาวุธหนัก แมนฯ ซิตี้ ล็อกเป้าคว้าดาวยิงสถิติโหด เสียบแทน อเกวโร

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าว วางเป้าล่าตัวดาวยิงสถิติโหดรายนี้ มาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร ที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

วันที่ 30 มี.ค. 64 แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ ตีข่าว “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยกระดับความสนใจในการคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าจอมถล่มประตูของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อมาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ มีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า อเกวโร วัย 32 ปี จะย้ายออกจากถิ่นเอติฮัด สเตเดียมหลังหมดสัญญาช่วงจบฤดูกาลนี้ หลังประสบความสำเร็จอย่างมากกับเรือใบสีฟ้าตลอดระยะเวลา 10 ปี และตามรายงานล่าสุดจากสื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า ฮาแลนด์ วัย 20 ปี จะเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบสุดๆ ของ อเกวโร และเตรียมยกระดับความสนใจเพื่อป้องกันความสนใจจากทีมอื่นๆอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล และ บาร์เซโลนา ที่กำลังจับตามองแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับ ฮาแลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดไปแล้ว 33 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 31 นัดรวมทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวจะมีค่าฉีกสัญญามูลค่า 65 ล้านปอนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แต่ถ้าเจ้าตัวย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ คาดว่าจะมีค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว