อียิปต์ ตรวจซ้ำอีกรอบ ยัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่หายโควิท-19

สมาคมฟุตบอลของอียิปต์ (EFA) ได้ออกมาประกาศยืนยันผลตรวจหาเชื้อไวรัส โควิท-19 รอบที่สองของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พลู ซึ่งผลตรวจยังคงออกมาเป็นบวก ทำให้ ซาลาห์ ต้องเข้าสู่ระบวนการกักตัวทันที

หลังจากที่สมาคมฟุตบอลของ อียิปต์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ซาลาห์ มีผลการตวรจหาเชื้อไวรัสโควิด-19รอบแรกเป็นบวก ทำให้เจ้าตัวต้องทำการตรวจซ้ำอีกรอบซึ่งผลตวรจก็ออกมาเป็นบวกเหมือนเดิม ทำให้ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ซึ่งจะทำให้ ซาลาห์ พลาดลงช่วยทีม(ลิเวอร์พลู) ในเกมที่จะต้องเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤศจิกายน นี้แน่นอนแล้ว

สมาคมฟุตบอล อียิปต์ เผยเปิดว่า “โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อรอบที่สองและผลก็ออกมาเป็นบวกจากการติดเชื้อโควิด-19 ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือการเฝ้าติดตามอาการอย่างระมัดระวัง”

โดย ซาลาห์ ต้องปฏิบัติตามระเบียบทางการแพทย์และจำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่าง ดร.โมฮาเหม็ด ซุลตาน หัวหน้าคณะกรรมการทางการแพทย์ ของ EFA กับ ดร. โมฮาเหม็ด อาบู เอล อีลา แพทย์ประจำทีมชาติ อียิปต์ และล่าสุดตัวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงมีสภาพจิตใจที่เข้มแข็งดี และ ไม่แสดงอาการที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิด-19 เลย ซึ่ง ซาลาห์ ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวทันที ทำให้ช่วงนี้ทีมแพทย์ของทีมชาติ อียิปต์ จะติดต่อกับ ดร.จิม โมซอน หัวหน้าทีมแพทย์ของ สโมสร ลิเวอร์พลู เพื่อปรึกษาและช่วยกันดูแล ซาลาห์ อย่างไกล้ชิดต่อไป  

และสาเหตุที่ โมฮเหม็ด ซาลาห์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีสื่อชื่อดังหลายสำนักรายงานตรงกันว่า น่าจะเกิดจากการที่ ซาลาห์ ไปร่ามงานแต่งงานของน้องชายโดยที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งภายในงานแทบไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคมตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเลย