“อีแวนส์” เปิดใจ เหตุต่อสัญญายาวกับ “เลสเตอร์” ถึงปี 2023

จอนนี อีแวนส์ เผยเหตุต่อสัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะชื่นชอบในแนวทางของสโมสรจนขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ตอนนี้

วันที่ 1 ม.ค. 63  เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศต่อสัญญากับ จอนนี อีแวนส์ ปราการหลังทีมชาติไอร์แลนด์เหนือออกไปจนถึงปี 2023 เพื่อให้อยู่เป็นแกนหลักในแนวรับของทีมต่อไป หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบียน เมื่อปี 2018

อดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นกำลังสำคัญของ “จิ้งจอกสยาม” ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ซึ่งทำให้ทีมมีลุ้นโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจบที่อันดับ 5 ได้สิทธิ์ไปลุยยูโรปาลีกแทน แต่ซีซั่นนี้ก็กลับมาเกาะกลุ่มหัวตาราง มีลุ้นตีตั๋วไปลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปอีกครั้ง

กองหลังวัย 32 ปี เผยถึงสาเหตุที่ฝากอนาคตไว้ในถิ่นคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ว่า “ผมพร้อมอุทิศตัวเองเพื่อสโมสร เพราะผมรักที่นี่ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา มันเต็มไปด้วยบรรยากาศอันยอดเยี่ยมและความทะเยอทะยานที่เต็มเปี่ยม ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาเซ็นสัญญากับผู้เล่นหนุ่มๆ ที่มีความกระหายชัยชนะ และมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับผมในการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม” ฤดูกาลที่แล้ว เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว ยูรี ตีเลอมันส์ มาจาก โมนาโก แบบถาวรพร้อมเสริมทัพด้วย อโยเซ เปเรซ, เดนนิส ปราต และ เจมส์ จัสติน ส่วนซีซั่นนี้ก็ได้ ติโมธี กัสตาญ, เวสลีย์ โฟฟานา กับ เจงกิซ อุนเดอร์ เข้ามาเสริมแกร่ง