“อเกวโร” จารึก 1 สถิติในเกม ชปล. ชนะ ปอร์โต แต่แมนฯ ซิตี้ เจอ 1 ข่าวร้าย

เซร์คิโอ อเกวโร ทำ 1 สถิติในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังกลับมาทำประตูในรอบเกือบ 7 เดือน พาต้นสังกัดชนะ ปอร์โต แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับข่าวร้ายเพิ่มเติม ซึ่งอาจกระทบในช่วง 1-2 เดือนนี้

วันที่ 22 ต.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพลิกจากที่ตามหลัง เอฟซี ปอร์โต กลับมาแซงชนะ 3-1 โดยที่ เซร์คิโอ อเกวโร ยิงได้ 1 ประตูจากจุดโทษในนาทีที่ 20

ทำให้ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 14 ที่ยิงได้ถึง 40 ประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรายการจาก ยูโรเปียนคัพ มาเมื่อปี 1992 และยังเป็นประตูแรกของ “กุน” นับตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ยิงให้ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ด้วย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยข่าวร้ายว่า แฟร์นันดินโญ ผู้เล่นเกมรับสารพัดประโยชน์ อาจต้องพักยาว 4-6 สัปดาห์ หลังจากที่เปลี่ยนตัวลงไปแทน โรดรี ในนาทีที่ 85 แต่ได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในช่วงทดเจ็บ

ทั้งนี้ แฟร์นันดินโญ ถือเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ได้รับบาดเจ็บต่อจาก เควิน เดอ บรอยน์, กาเบรียล เชซุส, แบ็งฌาแม็ง เมนดี, นาธาน อาเก และ เอเมอริก ลาปอร์กต์ ซึ่งอาจส่งผลต่อการสู้ศึกทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในเดือนตุลาคม จนถึงเดือนพฤศจิกายน

แฟร์นันดินโญ อาจต้องพัก 4-6 สัปดาห์ กระทบถึงแนวรับของ แมนฯ ซิตี้