“อเล็กซ์ มอร์แกน” ดาวยิงฟุตบอลหญิงก็ไม่รอด เผยติดโควิด-19 พร้อมครอบครัวช่วงปีใหม่

อเล็กซ์ มอร์แกน ยอดดาวยิงฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมาเผยว่าเธอและครอบครัวเคยติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันที่ 6 ม.ค. 64  อเล็กซ์ มอร์แกน ศูนย์หน้าดาวเด่นของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าเธอและครอบครัวเคยเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงส่งท้ายปี 2020 ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ 2021

ข้อความในทวิตเตอร์ของยอดดาวยิงสาวสวยวัย 31 ปี ระบุว่า “โชคร้ายที่ครอบครัวและตัวฉันต้องปิดฉากปี 2020 ก่อนกำหนด หลังทราบว่าเราติดเชื้อโควิดระหว่างอยู่ที่แคลิฟอร์เนียในช่วงวันหยุดยาว แต่เราทุกคนต่างมีกำลังใจที่ดีและการฟื้นตัวก็เป็นไปด้วยดี หลังจากครบกำหนดกักตัวแล้ว ฉันจะปฏิบัติตามข้อแนะนำในการกลับมาลงสนามอีกครั้งของทีมชาติสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจ”

อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ มอร์แกน ได้ชี้แจงเพิ่มเติมในโพสต์เดียวกันว่า “ร่างกายของฉันฟื้นตัวกลับมาโดยสมบูรณ์แล้ว และฉันก็สามารถกลับมาร่วมทีมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในเร็วๆ นี้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยและสวัสดีปีใหม่ด้วย”

ทั้งนี้ อเล็กซ์ มอร์แกน เพิ่งกลับมาร่วมงานกับ ออร์แลนโด ไพรด์ ทีมดังในลีกสูงสุดของสหรัฐอเมริกา หลังจากย้ายไปเล่นให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกวีเมนส์ ซูเปอร์ลีก ของอังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว ส่วนในระดับทีมชาติเคยได้แชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2 สมัยกับ สหรัฐอเมริกา ในปี 2015 และ 2019