ฮอฟเฟนไฮม์ จ่อคว้า ไรอัน เเซสเซอญง แบบยืมตัว

ฮอฟเฟนไฮม์พร้อมให้โอกาส เเซสเซอญง ย้ายมาพิสูจน์ตัวเอง ในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจากที่เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริงกับ สเปอร์ส มากเท่าที่ควร

ฮอฟเฟ่นไฮม์  กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการคว้าตัว ไรอัน เเซสเซอญง จาก สเปอร์สแบบ ยืมตัว แบ็คซ้ายอดีตเคยแรงคนนี้ กลายเป็นเป้าหมายหลักของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ทีมต้องการคว้าตัวมาให้ได้ก่อน ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ และสื่อของอังกฤษได้รายงานว่า ดีลนี้อาจจะเรียบร้อยและจบในอีก 72 ชม. ก่อนตลาดวาย

ไรอัน แซสเซอญง แบ็คซ้ายวัย 20 ปี เคยโด่งดังมากสมัยเล่นให้ ฟูแล่ม เขาถูกบรรดาสื่อประเมินฝีเท้าของเขาไว้สูงมากเพราะมาตรฐาน ที่เขาทำไว้กับฟูแล่ม แต่การย้ายมาสเปอร์ส ด้วยค่าตัวถึง 25 ล้านปอนด์ ไรอัน แซสเซอญง กลับไม่ได้รับโอกาสจาก มูรินโญ่ เท่าที่ควร เขามักจะเริ่มสตาร์ทนั้งเป็นตัวสำรองเสมอ และทำให้ชื่อของ ไรอัน แซสเซอญง ค่อยๆเงียบหายไปไม่ค่อยมีใครพูดถึงดาวรุ่งอดีตเคยแรงคนนี้อีกเลย ล่าสุดก็เป็น ฮอฟเฟ่นไฮม์ สโมสรจากเยอรมัน ที่อาสาขอชุบเลี้ยง แซสเซอญง และพร้อมที่จะให้โอกาสในการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาอีกครั้ง เหมือนกับตอนที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เคยยืม รีสส์ เนลสัน ของอาเซนอลมาปลุกปั่นจนได้ดีกลับไปติดทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซนอล 

แซสเซอญง เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งปีกเเละฟูลแบ็ก  ฤดูกาลนี้ ไรอัน แซสเซอญง ได้ลงเล่นให้ทีมของ มูรินโญ่ ไปแค่ 12 นัดเท่านั้น และซ้ำร้ายไปอีกเมื่อ มูรินโญ่ ตัดสินใจซื้อนักเตะใหม่เข้ามา  มีทั้ง เซร์คิโอ เรกีลอน   เเกเรธ เบล ซึ่งมันส่งผลโดยตรงต่อ แซสเซอญง แน่นอน โอกาสในการลงเป็นตัวจริงยิ่งยากขึ้นไปอีก ทำให้การย้ายออกแบบยืมตัว ไป ฮอฟเฟ่นไฮม์ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับตัวของ ไรอัน เอง 

วันที่ 3 ตุลาคม 2020