ฮาแลนด์ เผย แชมเปี้ยนส์ ลีก คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพค้าแข้ง

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ หอกเนื้อหอมของ ดอร์ทมุนด์ เผยว่า สิ่งสำคัญสำหรับตัวเขาเองก็คือการเล่นใน ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับแสดงความหวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล เพื่อเป็นของขวัญให้แฟน “เสือเหลือง” มาครอบครองให้ได้ด้วย

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่า ตัวเขาเองนั้นมีความต้องการที่อยากจะลงเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด ซึ่งเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับตัวเองมากๆ ในอาชีพค้าแข้ง

ในฤดูกาลนี้ ดอร์ทมุนด์ มีผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก เพราะอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง และมีแต้มห่างจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมในอันดับ 5 เพียงแค่ 1 คะแนน โดยที่ทั้ง 2 ทีมเหลือเกมลีกให้เล่นอีกทีมละ 2 นัด ซึ่งหากเสือเหลืองทำผลงานได้ไม่ดี โอกาสที่จะจบในอันดับที่ 5 ก็มีมาก นั่นหมายความว่าฤดูกาลหน้าพวกเขาก็จะไม่ได้โควตาไปเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปโดยอัตโนมัติ

ล่าสุด แข้งวัย 20 ปีรายนี้ ก็ให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อชื่อดังในเยอรมัน ว่า “ผมพยายามที่จะเล่นในระดับสูงสุดให้ได้อยู่เสมอ สำหรับผมแล้ว แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ”

ฮาแลนด์ ยังบอกด้วยว่า เขาหวังที่จะสร้างความสุขให้แฟน ดอร์ทมุนด์ ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล ในฤดูกาลนี้มาครองให้ได้ โดยในรอบชิง ดอร์ทมุนด์ จะต้องพบกับ แอร์เบ ไลป์ซืก ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมนี้

โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “นักฟุตบอลทุกคนต่างก็ใฝ่ฝันที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ทั้งนั้น ผมเองก็คิดแบบนั้น เพราะแฟนบอลของเราสมควรได้รับการฉลองบ้าง โดยเฉพาะท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ แต่แน่นอนว่า ไลป์ซิก ก็จะเป็นคู่แข่งที่เป็นงานหินสุดๆ เช่นกัน”

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย “แทงบอลออนไลน์”