เกือบเท่าลูกากู “เป๊ป” ยังชม “ฮาแลนด์” แม้โดนบอลน้อยสุด เกม แมนฯ ซิตี้-บอร์นมัธ

เผยสถิติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ โดนบอลน้อยที่สุดในเกมพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 4-0 แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังเอ่ยปากชม

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 2 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ 4-0 ทำให้ “แชมป์เก่า” เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 เกม และยังไม่เสียประตูอีกด้วย ยังนำจ่าฝูงต่อไป ส่วน “เดอะ เชอร์รีส์” มี 3 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 10

นัดนี้มีการเปิดเผยสถิติที่น่าสนใจว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ที่ทำ 2 ประตูในเกมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลับได้สัมผัสบอลเพียง 8 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการจ่ายบอลแค่ 2 หน มากกว่า โรเมลู ลูกากู ที่โดนบอล 7 ครั้ง ในเกมที่ เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ได้ถูกเปลี่ยนตัวออกมาพักในนาทีที่ 74 หลังจากแผลงฤทธิ์ไม่ออก แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยังเอ่ยปากชมดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ที่ทำ 1 แอสซิสต์ จังหวะได้ประตูนำ 1-0 ของ อิลคาย กุนโดกัน ว่า “งานที่ยากที่สุดในโลกก็คือเมื่อคุณยืนเป็นกองหน้า แล้วคุณต้องไปอยู่ตรงกลางระหว่างกองหลัง 3 คน และกองกลางอีก 3 คนของคู่แข่ง”

“เราต้องพบกับสถานการณ์แบบนั้นหลายครั้ง แต่มันเป็นเรื่องของเวลา ด้วยคุณภาพของนักเตะที่เรามีอยู่ด้านหลังเขา (ฮาแลนด์) เราจะหาเขาเจอ”

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 3 แมนฯ ซิตี้ จะไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย