เก็บมานาน “เด เคอา” เปิดใจหลังตกเป็นกระแสวิจารณ์ถึงฟอร์มที่ตกลงไป

“ดาบิด เด เคอา” มือเริ่มไม่กาวของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเปิดใจหลังตัวเขาตกเป็นกระแสวิจารณ์ถึงฟอร์มการเฝ้าเสาที่ตกลงไปพอสมควรในซีซั่นนี้

วันที่ 18 ส.ค. 63 ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปนของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดใจหลังตัวเขาตกเป็นกระแสวิจารณ์ถึงฟอร์มการเฝ้าเสาที่ตกลงไปพอสมควรในฤดูกาลนี้

แม้ ดาบิด เด เคอา จะสามารถเก็บไปได้ 13 คลีนชีตในเกมลีกจนมีส่วนสำคัญในการพาทีมจบอันดับที่ 3 คว้าสิทธิ์ไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้ตามเป้าหมาย แต่กระนั้นตัวเขากลับมีข้อผิดพลาดมากมายและด้วยความผิดพลาดในหลายๆ ครั้งนำไปสู่การเสียประตูโดยตรง ซึ่งมันทำให้มีกระแสที่ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ควรดร็อปเขาเป็นสำรองเพื่อเปิดโอกาสให้ เซร์คิโอ โรเมโร ได้โอกาสลงสนามบ้าง ทั้งยังมีกระแสอีกทางนั่นคือดึงตัว ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารที่ถูกปล่อยให้ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวอยู่กลับมาท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่งของทีมที่ไม่มั่นคงเหมือนแต่ก่อน

ล่าสุด ดาบิด เด เคอา ออกมากล่าวว่า “ผมยังเชื่อมั่นในตัวเอง ผมได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมต้องทำตัวเองให้พร้อมที่สุดเสมอสำหรับผู้จัดการทีม ผมพร้อมจะลงเล่นตลอดเวลาและพยายามจะช่วยทีมให้เหมือนอย่างที่ผมเคยทำมาตลอด การตัดสินใจบางอย่างผมว่าผู้จัดการทีมก็มีเหตุผลของเขาอยู่แล้ว แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นอยู่ตลอด ผมรู้ว่ามันก็มีความเป็นไปได้ในแนวทางนั้น ผมพยายามซ้อมให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีมให้มากที่สุด”.

Credit : https://www.thairath.co.th/