เก่งจริง “ซัวเรซ” ชี้เป้าลิเวอร์พูลควรดึง “ฮาแลนด์” รับทึ่งในฝีเท้า

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงของแอตเลติโก มาดริด ระบุชื่อนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ควรคว้าตัวมาเสริมความโหดในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 23 มี.ค. 64 หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด สโมสรแกร่งแห่งศึก ลา ลีกา สเปน แนะนำอดีตต้นสังกัดอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าควรคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากกว่า คีเลียน เอ็มบัปเป จอมถล่มประตูทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดกองหน้าแห่งวงการลูกหนังในปัจจุบัน ฮาแลนด์ วัย 20 ปี ซัดไปแล้ว 32 ประตู จากการลงเล่น 30 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ขณะที่ เอ็มบัปเป วัย 22 ปี เพิ่งซัดประตูที่ 100 ให้ตัวเองในลีกเอิงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ต่างก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งล่าสุด ซัวเรซ มองว่า ฮาแลนด์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เอ็มบัปเป

ซัวเรซ กล่าวว่า “เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ คือนักเตะที่ยอดเยี่ยม ผลงานของเขานั้นอยู่ในระดับที่น่าทึ่ง และยังมีความแข็งแกร่งด้านร่างกายอีกด้วย เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าหมายเลข 9 ที่ดีที่สุดในโลก และจะครองความยิ่งใหญ่ในยุคของเขาได้แน่ๆ ผมชอบเขามากกว่า คีเลียน เอ็มบัปเป นะ แต่ เอ็มบัปเป ก็อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน”