เขาทำได้ดี! เป๊ป เผย แบร์นาร์โด้ เล่นแบ็กซ้ายได้ดีกว่าที่คิด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ การันตีเองเลยว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา เป็นนักเตะที่เล่นแบ็กซ้ายได้แน่นอน และบอกด้วยว่าในอดีตเขาประสบความสำเร็จมาจากการใช้งาน โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ ฟาเบียน เดล์ฟ เล่นแบ็กซ้ายมาก่อน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ ยืนยันเองว่า แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางตัวรุกชาวโปรตุเกส ทำผลงานได้ดีไม่น้อยในการเล่นแบ็กซ้าย แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา นักเตะรายนี้จะถูกแฟนบอลและบรรดากูรูวิจารณ์ฟอร์มมาแล้วก็ตาม

ในช่วงที่ผ่านมา แบร์นาร์โด้ ถูกโยกไปเล่นแบ็กซ้ายอยู่หลายครั้งหลายครา โดยนัดล่าสุดที่เสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แบร์นาร์โด้ ก็รับหน้าที่นี้ และยังกลายเป็นเหยื่อในการวิจารณ์ว่าเป็นผู้ที่ทำให้เสียประตูตีเสมอทั้งที่เกมใกล้จะจบลงอยู่แล้ว

ล่าสุด เป๊ป อดรนทนต่อไปไม่ไหว ได้ออกโรงปกป้อง แบร์นาร์โด้ เป็นที่เรียบร้อย โดยยืนยันเองเลยว่า ดาวเตะรายนี้สามารถเล่นแบ็กซ้ายได้อย่างแน่นอน

“ผมไม่ได้โง่นะพวกคุณ! ที่จะบอกว่า แบร์นาร์โด้ เป็นผู้เล่นแบ็กซ้าย เพราะเขาสามารถเล่นได้จริงๆ เขาเป็นนักเตะที่ฉลาด ป้องกันได้ดีในจังหวะหนึ่งต่อหนึ่ง นี่คือเหตุผลที่ผมให้เขาเล่นตำแหน่งนั้น ที่ผ่านมามันก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ ชินเซนโก้ หรืออย่างในซีซั่นที่เราทำ 100 แต้มได้ เราก็ใช้ เดล์ฟ เล่นตำแหน่งนั้น”

“หลายคนบอกว่าเราเสียประตูจากฝั่งซ้าย เพราะ แบร์นาร์โด้ไปเล่นตรงนั้น แต่ผมจะบอกว่า แบร์นาร์โด้ ช่วยเราได้เยอะมากในเกมนั้น ถ้าไม่มีเขาล่ะก็ มันคงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะโดนคู่แข่งสวนกลับเร็วแบบนับจำนวนครั้งได้แบบนี้ แถมเรายังเป็นฝ่ายครองเกมแทบทั้งหมด” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว