“เคน-กรีลิช” นำอังกฤษล่าชัย,โครเอเชียชู “โมดริช” เปิดหัวยูโร 2020

“สิงโตคำราม” พร้อมเต็มสูบ แกเร็ธ เซาธ์เกต หมายมั่นกับสามแต้มแรกในรังเวมบลี่ย์ชู แฮร์รี่ เคน พร้อมด้วย แจ็ค กรีลิช และเมสัน เมาน์ท ลงล่าตาข่ายดวลกับ โครเอเชีย ที่เต็มไปด้วยแข้งมากประสบการณ์ทั้ง ลูก้า โมดริช และอิวาน เปริซิช ในแมตช์เปิดสนามกลุ่ม ดี ศึกยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันอาทิตย์นี้

ทีมชาติ อังกฤษ ของเทรนเนอร์ แกเร็ธ เซาธ์เกต หนึ่งในเจ้าภาพร่วม จะลงประเดิมสนามคู่แรกของกลุ่ม ดี โดยพวกเขาลงอุ่นแข้งไป 2 นัดก่อนทำศีกยูโรเกมแรก แม้จะชนะได้ทั้งหมดแต่สกอร์ไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่ โดยเป็นการ เบียดชนะ ออสเตรีย ไป 1-0 ต่อด้วย เฉือน โรมาเนีย 1-0 

สภาพทีมเกมนี้ เซาธ์เกต อาจจะยังไม่รีบส่งทาง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามหลังเพิ่งกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วน บูคาโย่ ซาก้า ก็เป็นแข้งอีกรายที่ต้องรอทดสอบสภาพความฟิตก่อน ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง ลิเวอร์พูล ที่กลับมาลงเล่นได้ 45 นาที กับ โรมาเนีย น่าจะเป็นสำรองไปก่อน ส่วนผู้เล่นคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม, แจ็ค กรีลิช, เมสัน เมาน์ท, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, มาร์คัส แรชฟอร์ด, จาดอน ซานโช่ และ ลุค ชอว์ ต่างก็พร้อมลงสนามช่วยทัพสิงโตคำราม 

การจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-2-3-1 ให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา แนวรับมี คีแรน ทริปเปียร์ ยืนแบ็กขวา คู่เซ็นเตอร์เป็น จอห์น สโตนส์ จับคู่กับ ไทรอน มิงส์ ส่วนแบ็กซ้ายใช้ ลุค ชอว์ ประเดิมสนามเกมแรก ขยับมาที่คู่กองกลางจะเป็น ดีแคลน ไรซ์ คุมเกมร่วมกับ คาลวิน ฟิลลิปส์ ส่วนสามแนวรุกจะเป็นทาง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เมสัน เมาน์ท และ แจ็ค กรีลิช ที่คอยทำเกมอยู่หลังหน้าเป้าอย่าง แฮร์รี่ เคน 

ด้าน โครเอเชีย ของเทรนเนอร์ ซลัตโก้ ดาลิช รองแชมป์ฟุตบอลโลกหนล่าสุด พวกเขาอุ่นเครื่องก่อนทำศึกยูโร 2 นัดผลงานยังไม่ดีเท่าไหร่ โดย เสมอ อาร์เมเนีย 1-1 ต่อด้วย พ่าย เบลเยี่ยม ไป 0-1 

ความพร้อมเกมนี้ ดาลิช พวกเขาไม่มีปัญหาผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ถือว่าสภาพทีมฟิตสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง นำทัพมาโดยแข้งวัยเก๋าอย่าง ลูก้า โมดริช, อิวาน เปริซิช, มาเตโอ โควาซิช, อังเดรจ์ ครามาริช, มาริโอ ปาซาลิช,  เดยัน ลอฟเรน และ อันเต้ เรบิช  โดยการจัดทัพคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ให้ โดมินิค ลิวาโควิช ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้  ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ยืนแบ็กขวา คู่เซ็นเตอร์เป็น โดมาโก้จ์ วิด้า จับคู่กับ  ดูเย่ ชาเลต้า-ชาร์ ส่วนแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ บอร์น่า บาริซิช ขยับมาที่ตรงกลางวาง มาเตโอ โควาซิช คุมเกมร่วมกับ  มาร์เซโล่ โบรโซวิช โดยมีสามแนวรุกเป็น อันเต้ เรบิช, ลูก้า โมดริช และ อิวาน เปริซิช คอยทำเกมสนับสนุนทาง บรูโน่ เพ็ตโควิช