เคห์ล เผย “ฮาแลนด์” ไม่น่าจะคิดย้ายออกจากทีมไปไหน

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้บริหารของ ดอร์ทมุนด์ แสดงความมั่นใจว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ จะไม่ตัดสินใจย้ายออกจากทีมไปไหน โดยบอกว่า ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่มีแนวคิดแบบเดียวกับที่ทางสโมสรตั้งเอาไว้ด้วย

เซบาสเตียน เคห์ล หัวหน้าผู้ดูแลทีมชุดใหญ่ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเชื่อมั่นว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งจะเลือกอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าจะมีข่าวคราวการย้ายทีมอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ฮาแลนด์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างหนักในตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เขาได้โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเขากับ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ พ่อของเขา ก็ได้เเดินทางไปเจรจาเรื่องความเป็นไปได้ในการย้ายทีมไปเล่นให้กับสโมสรอื่นมาก่อนหน้านี้ด้วย

เคห์ล เปิดเผยว่า “ตามความเข้าใจของผมคือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ จะยังคงเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ซึ่งทางฮาแลนด์ ก็เห็นด้วยกับเรื่องนั้นด้วยเหมือนกัน ผมได้เจอเขาทุกวัน และบอกได้เลยว่าเขามีความคิดแบบเดียวกับสโมสรอยู่เต็มเปี่ยม”

สำหรับ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ นั้นก็เป็นลูกชายของ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของวงการ ซึ่งหลังจากแขวสตั๊ดก็ได้มาปลุกปั้นลูกชายให้กลายเป็นกองหน้าที่เรียกได้ว่าเป็นบุคคลคุณภาพเช่นเดียวกัน ซึ่งในส่วนของฮาแลนด์ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีหลายทีมให้ความสนใจ

หนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด สองทีมยักษ์ใหญ่ ที่พร้อมทุ่มเงินซื้อเขาไปร่วมทัพเพื่อล่าตาข่าย อย่างไรก็ตามจากข่าวที่ระบุไว้ ทำให้คาดการณ์กันว่า ฮาแลนด์ ไม่น่าที่จะเลือกย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อนาคตของเขาก็น่าจะต้องขึ้นอยู่กับผลงานโดยรวมของทีมด้วย ซึ่งในฤดูกาลนี้ดอร์ทมุนด์ยังมีผลงานที่ไม่น่าพึงพอใจนัก

แฟนๆ ฮาแลนด์ ก็คงต้องตามลุ้นกันต่อไปว่า สุดท้ายแล้วกองหน้าวดาวยิงรายนี้จะลงเอยกับทีมไหนหรือไม่