เงินมาพาทีมดี! คอนเต้ โอดครวญ ต้องเสริมทัพเป็นการด่วน หลังพ่าน นิวคาสเซิ่ล คาบ้าน

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ให้เหตุผลส่วนตัวหลังจากที่ทัพ ไก่เดือยทอง พลาดท่าพ่ายให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 1-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา

คอนเต้ กุนซือชาว อิตาลี ยืนยันว่าการขาดนักเตะตัวหลักของทีมทำให้ทัพไก่เดือยทองไม่สามารถอยู่ในผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องได้ พร้อมกับตั้งความหวังว่าบอร์ดบริหารทีมจะจ่ายหนักอีกครั้งในช่วงปีใหม่นี้

“ก่อนประตูแรก เราสร้างโอกาสได้หลายหน บางทีเราจบสกอร์ได้ดี เราก็น่าจะทำประตูได้ และสถานการณ์ต่างๆ ก็เกิดขึ้น ผมไม่ต้องการวิจารณ์ผู้ตัดสิน และไม่ได้อยากคอมเม้นต์”

“มันไม่ดีเลย ที่เราเสียประตูจากลูกโยน และแม้ว่ากำลังมีช่วงเวลาที่ดี จู่ๆ นิวคาสเซิ่ล ก็ทำประตูแรกได้ และประตูที่สองก็ตามมาจากจังหวะสวนกลับ จานกั้นมันก็ยากที่เราจะกลับไปได้อีก เราพยายามแล้ว และได้คืนมาหนึ่งประตู แต่มันก็ยังทำได้ไม่ดีพอ”

“พวกเราเล่นกันเต็มที่แล้ว วันนี้ความมุ่งมั่นของเรายังมี แต่เราก็เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อคุณไม่มีนักเตะราวสามสี่คนในทีม คุณจะเจอปัญหา”

“เราต้องจัดการกับสถานการณ์ด้วยกัน เราต้องชนะด้วยกัน เมื่อคุณต้องเล่นในทุกสามหรือสี่วัน คุณก็จำเป็นต้องมีชุมกำลังแบบเชิงลึก เราเพิ่งเริ่มโปรเจ็ค เราได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เราพยายามพัฒนากันแบบก้าวต่อก้าว คุณก็ต้องการเวลาและความอดทน จากประสบการณ์ของผม เราเล่นได้ดี แต่ต้องการทั้งเวลาและความอดทน”

“ถ้าเราเล่นแค่เกมเดียวในหกหรือเจ็ดวัน เราก็ยังพอต่อสู้ได้ การเล่นในทุกสามวัน ทำให้เราต้องสร้างทีมกันอย่างอดทน ไม่มีใครที่ร่ายเวทมนต์ให้ชนะได้ เราต้องทำงานกันต่อ”

“ถ้าไม่มีใครฟังเรื่องนี้ มันไม่ใช่ปัญหาผม เรามีนักเตะบาดเจ็บที่ส่งผลทั้งซีซั่นของเราได้”

“เดือนมกราคมเราจะรอดูว่ามันจะเป็นยังไง สโมสีรู้ดี มันชัดเจนมาตั้งแต่ซัมเมอร์ ถ้าเราต้องเล่นใน พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก คุณก็ต้องปรับปรุงขุมกำลัง เมื่อคุณเอาแต่เล่น อาการบาดเจ็บมันก็ย่อมเกิดขึ้น และเมื่อนักเตะสามสี่รายหายไป มันก็เป็นปัญหาสำหรับทีมแบบ สเปอร์ส”