เจมส์ แนะ ‘หงส์แดง’ ควรโละ ซาลาห์ ออกจากทีม

เดวิด เจมส์ ตำนานนายทวารของ ลิเวอร์พูล ได้แสดงความมั่นใจว่าช่วงซัมเมอร์นี้ หงส์แดงจะต้องโละ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกจากทีม เนื่องจากมองว่าทีมหงส์แดงนั้นทำได้ดีกว่าในตอนที่ไม่มีศูนย์หน้าชาวอียิปต์รายนี้อยู่ในสนามด้วย

อดีตผู้รักษาประตูคนดังของทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล ออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับการโละนักเตะของทีมออกไป โดยเขามองว่าทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก ควรที่จะโละ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  ปีกตัวเก่งของทีมออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเขามองว่านักเตะในทีมเล่นได้ดีกว่า และมีฟอร์มโดยรวมที่ดีกว่า เมื่อไม่มีปีกชาวอียิปต์รายนี้อยู่ในทีม

ในฤดูกาลนี้แม้ว่าลิเวอร์พูลจะได้ไม่ได้จบลงที่การได้แชมป์ไปครอง แต่สำหรับ​โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้วเขาสามารถทำประตูไปได้เป็นกอบเป็นกำ โดยจากการลงเล่นทั้งหมด 51 นัดในทุกรายการ เขาซัดไปแล้วทั้งหมด 31 ประตู โดยมี 22 ประตู ที่เป็นการยิงในลีก ทำให้เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก รองจาก แฮร์รี่ เคน ไปเพียงประตูเดียว

แต่แม้ว่าจะทำประตูให้กับทีมเป็นกอบเป็นกำก็ตาม แต่เขากลับถูกวิจารณ์ในด้านลบมากกว่าในฤดูกาลนี้ ทำให้เขากลายเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์อยู่อย่างต่อเนื่อง

ในเรื่องนี้ เจมส์ เผยว่า “มีโอกาสน้อยมากที่พวกเขาจะได้ใช้เงินหลายล้านปอนด์ ผมคิดว่าการโละนักเตะบางคนออกไป ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ ในมุมมองของผมแม้ว่าเขาจะเป็นอันดับสองของดาวซัลโวในลีก แต่ ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีกว่าเวลาที่พวกเขาไม่มี ซาลาห์ อยู่ในสนาม”

“นอกจากนี้ผมว่านี่เป็นโอกาสดีที่ ลิเวอร์พูล จะทำเงินจาก ซาลาห์ ได้ด้วย เพราะ โชต้า ก็เข้ากับแนวรุกของทีมดีอยู่แล้ว การทำแบบนี้จะทำให้ ฟีร์มีโน่ มีอิสระในการเล่นมากขึ้น และ ลิเวอร์พูล ก็จะมีแนวรุกชุดใหม่ที่ลงตัวกว่าชุดเดิมที่เน้นการพึ่งพาประตูจาก ซาลาห์ เป็นหลัก”

สนับสนุนบทความข่าวฟุตบอลโดย เดิมพันกีฬา