เจ็บ-แบน 6 ราย “เทน ฮาก” เผย “ตัวเก่งแมนยูฯ” เดี้ยงเพิ่ม กระทบลุ้นท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

เซ่น 3 แต้ม! กุนซือแมนยูฯ เผยมี “ตัวเก่ง” เจ็บเพิ่มจากเกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด อาจกระทบลุ้นท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

วันที่ 6 เมษายน 2566 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึง ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญ หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเปิดบ้านชนะ เบรนท์ฟอร์ด หวุดหวิด 1-0 ทำให้ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนนจาก 28 นัด แซง สเปอร์ส ที่มี 50 คะแนนจาก 29 เกม ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 พร้อมทำแต้มเท่ากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 3 ที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-1 แต่ยังเป็นรองผลต่างประตูได้-เสีย (นิวคาสเซิล +26 / แมนยูฯ +5)

เกมนี้ ลุค ชอว์ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงจนต้องเปลี่ยนตัวกับ ไทเรลล์ มาลาเซีย ตั้งแต่นาทีที่ 37 ซึ่ง เทน ฮาก เผยถึงอาการล่าสุดของแบ็กซ้ายตัวหลัก แมนยูฯ ว่า “ผมยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ผมต้องรอพรุ่งนี้ว่าผลการวินิจฉัยเป็นอย่างไร แต่ผมต้องเปลี่ยนตัวเขาออกทันทีและไม่อยากเสี่ยง แต่เราต้องรอผลกันต่อไป”

ทำให้ตอนนี้ แมนยูฯ มีนักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน ไม่สามารถช่วยทีมได้ถึง 6 ราย ประกอบด้วย ลุค ชอว์ (แฮมสตริง), คริสเตียน อีริคเซน (ข้อเท้า), ดอนนี ฟาน เดอ เบค (เข่า), อเลฮานโดร การ์นาโช (ข้อเท้า), ทอม ฮีตัน (ข้อเท้า) และ คาเซมิโร (ติดโทษแบน)

พรีเมียร์ลีกนัดต่อไป แมนยูฯ จะเปิดบ้านต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 16 ที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก วันเสาร์ที่ 8 เมษายนนนี้ 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย