เจ๋งสุด! เจิดชี้ “ลิเวอร์พูล” ชุดนี้อาจจะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือ แอสตัน วิลล่า มองตามความเห็นตัวเองว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้ อาจจะเป็นชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร พร้อมระบุว่าไม่ได้ดูถูกหรือด้อยค่าทีมชุดก่อนหน้านี้

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า กล่าวยกย่องทัพ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบันว่าอาจจะเป็นทัพ “หงส์แดง” ที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าทีมชุดก่อนๆ ไม่มีดีเลย

เจอร์ราร์ด เป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรเพราะเป็นนักเตะที่เรียกว่า “one man club” โดยแท้ ซึ่งเขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่เป็นเด็กปั้นไปจนถึงเป็นตัวหลักและเป็นกัปตันของทีมจนเลิกเล่น แต่ในทีมของยุคเขาก็ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นได้มากเท่ากับชุดปัจจุบันของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่สามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง จนปีนี้มีลุ้นแชมป์ได้ทุกรายการ

ก่อนหน้าเกมลีกที่ เจอร์ราร์ด จะต้องพา แอสตัน วิลล่า เจอกับ ลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทีมในอดีตของเขาว่า “ผมว่าตอนนี้คุณคงได้ดู ลิเวอร์พูล ชุดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ได้ เพราะทุกวันนี้เกมมันเปลี่ยนไปจากแต่ก่อน และมันรวดเร็วขึ้น ไวกว่าเดิม ทีมชุดนี้มีความเร็วที่เยี่ยมยอด, แนวคิดที่ดี และกระตือรือร้นอย่างน่าทึ่ง”

“อย่างไรก็ตาม ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าผมจะดูถูก ลิเวอร์พูล ในชุดก่อนๆ นะ เพราะผมโตมากับการได้ดูพวกเขาเหล่านั้นลงสนาม ผมโตมาในยุดที่ทีมได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ และชุดที่เป็น แชมป์ลีกอย่างต่อเนื่อง ผมย่อมรู้ดีว่ายุคก่อนๆ เรามีนักเตะที่อยู่ในระดับโลกหลายคน, กุนซือระดับโลกหลายคน และมีทีมในระดับโลกอีกหลายชุดด้วย”