เชลซี ปลื้ม “พูลิซิช” กลับมาซ้อมแล้ว หลังเจ็บข้อเท้า

เชลซี ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนใจชื้นขึ้นเป็นกองเมื่อ คริสเตียน พูลิซิช  ปีกทีมชาติสหรัฐกลับลงสู่สนามซ้อมได้แล้ว หลังร้างสนามไปนานเจ็ดสัปดาห์เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ

“สิงห์บลู” เชลซี จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้รับข่าวดีในขณะที่ โรเมลู ลูกากู กับ ติโม แวร์เนอร์ สองหัวหอกนัดกันเดี้ยงเนื่องจาก พูลิซิช สลัดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้ากลับมาซ้อมได้แล้ว ก่อนเกมบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้

พูลิซิช ได้รับจากเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศในฤดูกาล 2019/20 ทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงเล่น 6 นัดแรกของฤดูกาลใหม่ ซึ่งเจ้าตัวลุกจากม้านั่งมาลงสนามช่วงท้ายเกม ในแมตช์ที่พวกเราเปิดบ้านถล่มคริสตัล พาเลซ

จากนั้นเขาได้ลงสนามมาเรื่อย ๆ และยิงประตูแรกในฤดูกาลจากแมตช์บุกเยือนคราสโนดาร์ แต่จากนั้นหลังรู้สึกแปลก ๆ บริเวณแฮมสติรงระหว่างการอบอุ่นร่างกายในเกมเยือนเบิร์นลี่ย์ เขาถูกถอดชื่อจากตัวจริง และต้องพักไปอีกหนึ่งเดือนเต็ม ในนัดที่ 2 ที่กลับมาลงสนามซึ่งพบกับลีดส์ เขาทำประตูตัดสินชัยช่วงท้ายเกมต่อหน้าแฟนบอลกลุ่มเล็กภายในสแตมฟอร์ด บริดจ์ และสภาพความฟิตของเขาถือว่าดูดีไปจนจบฤดูกาล

พูลิซิช ได้ลงสนามนัดเปิดซีซั่นแค่หนเดียวเท่านั้นโดย เชลซี เฝ้าบ้านพิชิต คริสตัล พาเลซ 3-0 ซึ่งเขาซัดประตูที่สองของเกมได้ในนาทีที่ 40  แต่บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดเวลาแปดนาทีให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นแทน กระทั่งล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค. สิงห์บลูส์ ก็ได้ดาวเตะแยงกี้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งนับเป็นข่าวดีสำหรับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันที่ได้พ่อค้าแข้งวัย 23 ปีกลับมาสมทบในช่วงที่สโมสรขาดสองดาวยิง

สภาพร่างกายของ พูลิซิช นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,771 ล้านบาท) มีการเปิดเผยว่าเขาพลาดการลงเล่นให้ เชลซี ไปมากถึง 41 นัดในเวลาสองปีซึ่งเขาล้มเจ็บอย่างถี่ยิบมากถึง 11 ครั้งด้วยกัน รวมแล้วต้องใช้เวลาเยียวยาร่างกายเกือบ 350 วันเลยทีเดียว