เชลซี เปิดตัว ชูควูเมก้า ดาวรุ่งอนาคตไกลจาก แอสตัน วิลล่า

คาร์นีย์ ชูควูเมก้า ดาวเตะวัย 18 ปี จากแอสตัน วิลล่า ได้กลายมาเป็นแข้งคนใหม่ล่าสุดของทัพ เชลซี หลังจากที่ทัพสิงห์โตน้ำเงินครามปิดดีลในการคว้ามาร่วมทัพด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 6 ปี

คาร์นีย์ ชูควูเมก้า คือดาาวรุ่งที่ทาง แอสตัน วิลล่า เพิ่งดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ไม่นาน และมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วง พรีซีซั่น ที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะก็กำลังจะหมดสัญญาในอีกหนึ่งปีข้างหน้านี้ และแสดงความต้องการที่จะย้ายทีมด้วยการไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่

ท้ายที่สุดแล้ว ดาวรุ่งรายนี้ก็เลือกที่จะย้ายไปร่วมทีม เชลซี ด้วยสัญญาระยะยาว และค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ในที่สุด โดยเจ้าตัวก็ได้กล่าวกับสื่อว่า “ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามันวุ่นวายมาก ผมคิดแค่เรื่องการย้ายมา เชลซี ผมโล่งใจมากๆ ที่มันสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่นี่ และแน่นอนว่าผมมาที่นี่เพื่อประสบความสำเร็จเท่านั้น”

นอกจากนี้ ท็อดด์ โบห์ลี่ ก็ได้กล่าวถึงดาวรุ่งคนใหม่รายนี้ว่า “คาร์นีย์ คือดาวรุ่งระดับท็อปคนหนึ่งของยุโรปในตอนนี้ เราจะรอคอยที่ได้เห็นเขาประเดิมสนามกับทีม และผมยินดีที่เราสามารถเซ็นนักเตะสายเลือดใหม่ระดับคุณภาพ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมต่อไปได้สำเร็จ”