“เชลซี” ไม่ปลื้ม พรีเมียร์ลีกปัดคำขอเลื่อนเกมปะทะวูล์ฟแฮมป์ตัน

โฆษกสโมสรเชลซีร่อนแถลงการณ์สุดผิดหวัง หลังพรีเมียร์ลีกปฏิเสธคำขอเลื่อนเกมพรีเมียร์ลีกในคืนวันอาทิตย์นี้ ทำให้ต้องจำใจลงแข่งขันตามเดิม

ฟุตบอลลีกในทุกระดับของอังกฤษ กำลังอยู่ในความไม่แน่นอนอีกครั้ง หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาเล่นงานนักเตะและทีมงานอีกครั้ง จนทำให้บางสโมสรต้องยกเลิกการซ้อม รวมถึงโปรแกรมพรีเมียร์ลีกหลายคู่ในช่วงกลางสัปดาห์ จนถึงเสาร์-อาทิตย์นี้ ต้องถูกเลื่อนออกไปเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

แต่ล่าสุด เชลซี ที่ต้องมีเกมบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) กลับไม่ได้รับอนุญาตจากพรีเมียร์ลีก ให้เลื่อนการแข่งขันเหมือนกับคู่อื่น หลังจากมีการพิจารณาคำร้องดังกล่าว ในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเชลซีหวั่นว่า ผู้เล่นบางส่วนจะไม่ฟิตพอสำหรับการลงสนาม

ขณะที่โฆษกสโมสรเชลซี กล่าวผ่านหน้าเว็บไซต์ว่า รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ที่การยื่นคำร้องในครั้งนี้โดยปฏิเสธจากพรีเมียร์ลีก เนื่องจากสโมสรมีเหตุผลมากพอ สำหรับการขอเลื่อนเกมในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับทุกฝ่าย อาจยังมีการปล่อยให้แข่งขันตามโปรแกรม

ทั้งนี้นอกจาก เชลซี กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน แล้ว ยังมีเกมพรีเมียร์ลีกอีก 2 คู่ ที่ต้องลงแข่งขันตามโปรแกรมในคืนวันอาทิตย์นี้เช่นกัน.