เชลซี ไม่ใช่งานยาก! “มูรินโญ่” เผยอดีตตัวเอง หวังกดดัน “ทูเคิ่ล”

นายใหญ่สเปอร์ส อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ได้ออกมาพูดถึงอดีตของตัวเองสมัยที่เคยประสบความสำเร็จในการคุมทีม เชลซี ว่าไม่ใช่เรื่องยาก พร้อมยกตัวอย่างที่เคยพา “สิงโตน้ำเงินคราม” คว้าเเชมป์มาแล้วถึง 3 ครั้ง

เชลซี เพิ่งทำการปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด พร้อมแต่งตั้งกุนซือใหม่อย่าง โธมัส ทูเคิ่ล มาประจำการเป็นกุนซือคนใหม่ได้ไม่นาน ซึ่งหลายคนมองว่า ทูเคิ่ล ต้องรับมือกับงานช้างที่ยากมากทีเดียว เพื่อให้ทีมกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่คู่ควร และยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ออกมาบอกว่าการคุมเชลซี เป็นเรื่องง่าย

เชลซี

“ผมไม่คิดว่าการคุม เชลซี เป็นเรื่องยาก หรืองานยากอะไรเลย เพราะผมเองก็เคยได้แชมป์ลีกกับที่นั่นมาแล้ว 3 ครั้ง แถม อันเชลอตติ ก็เคยคว้าแชมป์กับที่นั่นเหมือนกัน รวมทั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เองก็เคยทำได้เหมือนกัน มีอีกบ้างล่ะ? นั่นจึงไม่ใช่งานที่ยากอะไรในระดับที่เรียกว่า เข็นครกขึ้นภูเขาได้เลย เพราะเราได้แชมป์กันมาแล้วตั้งหลายหน”

“ผมมองว่าเชลซี มีบรรดานักเตะที่ยอดเยี่ยม แถมด้วยขุมกำลังที่สุดยอดอยู่เสมอ โค้ชที่เก่ง และมีความสามารถน่าจะยินดีนะ ที่ได้ร่วมงานกับทั้งนักเตะ และสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ และทำให้คุณมีโอกาสที่จะได้แชมป์ลีก แน่นอนอยู่แล้ว” มูรินโญ่ กล่าว

สำหรับคำพูดนี้ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ไม่รู้ว่าต้องการที่จะกดดัน หรือส่งสารอะไรไปให้ ทูเคิ่ล เครียดมากขึ้นหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ทั้งสองทีมกำลังจะลงเเข่งขันกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคำ่คืนวัน พฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ งานนี้ใครเป็นแฟนทีมไหนก็คงต้องมาตามเชียร์ และเอาใจช่วยทีมรักให้เก็บสามแต้มกัน เพื่อลุ้นให้อันดับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์กันมากขึ้น