เชลซี ไล่อัด ลูตัน ทาวน์ 3-1 ลิ่ว 16 ทีม เอฟเอคัพ

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ

การแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 รอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลูตัน ทาวน์ จากลีกเดอะ แชมเปียนชิพ

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 11 เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะทุ่มเร็วมาให้ ติโม แวร์เนอร์ พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจ่ายไปแฉลบผู้เล่นลูตัน บอลย้อนมาเข้าทาง แทมมี อับราฮัม กดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นนาทีที่ 17 เชลซี หนีเป็น 2-0 เมื่อ รีซ เจมส์ ตักบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น แทมมี อับราฮัม ขึ้นโหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม ถึงนาทีที่ 30 ลูตัน ไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เจมส์ บรี เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษให้ จอร์แดน คลาร์ก ซัดด้วยขวา บอลไม่แรงมาก แต่ เกปา อาร์ริซาบาลากา นายด่านเชลซี เซฟไม่อยู่ บอลเข้าประตูไป ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 74 เชลซี นำห่างเป็น 3-1 เมื่อ คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ทำชิ่งกับ บิลลี กิลมอร์ ในเขตโทษฝั่งซ้าย จน โอดอย ได้หลุดไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนปาดเข้ากลางให้ แทมมี อับราฮัม ปรี่มายิงจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือซาก จากนั้นนาทีที่ 86 เชลซี ได้จุดโทษจากจังหวะที่ ติโม แวร์เนอร์ โดนเสียบร่วงในเขตโทษ แต่ แวร์เนอร์ ยิงไปติดเซฟของ ไซมิน สลูกา นายด่านของลูตันอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เชลซี เอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ไปขาดลอย 3-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปเจอกับ บาร์นสลีย์