เชียเรอร์ มั่นใจ “เคน” ยิงกระจายหากย้ายไป แมนฯ ซิตี้

อลัน เชียเรอร์ ตำนานลูกหนังของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความมั่นใจตามทัศนะของตนเองว่า แฮร์รี่ เคน ดาวยิงของ สเปอร์ส จะสามารถสร้างสถิติใหม่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ เคน เลือกที่จะย้ายไปร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าดาวยิงของทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิล ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า แฮร์รี่ เคน หัวหอกคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะกลายเป็นนักเตะที่ทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเวที พรีเมียร์ลีก ได้อย่างแน่นอน ถ้าหากว่ากองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้เลือกตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลหน้านี้

ก่อนหน้านี้ เชียเรอร์ เป็นผู้ที่ติดอยู่ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก โดยเขาทำไปได้ทั้งหมด 260 ประตู ซึ่งในเวลานี้คนที่มีโอกาสที่จะทำลายสถิตินี้ได้มากที่สุดก็คือ แฮร์รี่ เคน เนื่องจากว่าเขากำลังค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุดของอังกฤษ ส่วนคนอื่นๆ ใน 10 ท็อปชาร์ตดาวซัลโวสูงสุด นั้นไม่มีใครอยู่ในพรีเมียร์ลีกแล้ว นั่นจึงทำให้กัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ กลายเป็นตัวเต็งที่จะทำลายสถิติลงได้ ซึ่งปัจจุบันเขาสามารถทำไปได้แล้ว 166 ประตู

ในขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมา เคน ก็มีข่าวคราวกับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ตลอดเช่นเดียวกัน นั่นจึงทำให้หลายฝ่ายมองว่าเคนจะประสบความสำเร็จกับการย้ายไปร่วมทีมเรือใบสีฟ้าได้อย่างแน่นอน โดยมีนักข่าวถามกับทาง เชียเรอร์ ว่ากังวลหรือไม่ที่สถิติของเขาจะถูกทำลายลง ตำนานรายนี้กล่าวว่า

“ผมกังวลไหมน่ะหรอ? ไม่เลย ผมคิดว่าเขาจะต้องทำลายสถิติของผมได้รึเปล่าหรอ? แน่นอนว่าผมคิดว่าเขาอาจจะทพได้นะ ผมครองสถิติที่ว่านี้มา 20 ปี แล้ว ดังนั้นสักวันมันย่อมต้องถูกทำลายลงแน่นอน และถ้ามันจะถูกทำลายแล้วล่ะก็ คนที่ทำลายได้มันก็ควรจะเป็นเขานะ เขาเป็นคนที่ดี และจะทำลายสถิติของผมได้แน่ถ้าเขาเลือกย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เขาน่าจะทำได้ภายใน 3-4 ปีเลยล่ะ”